Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Thụy

15:59 26/08/2020

Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

 

Các

Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy làm việc với xã Kiến Quốc về công tác phòng dịch Covid-19

Kiểm tra tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, đồng chí Đặng Bá Cường đề nghị địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch; quản lý tốt địa bàn, nắm chắc tình hình di biến động của người dân, đặc biệt là người ngoại tỉnh, người đến từ các tỉnh, thành phố có dịch; chủ động giám sát và nắm dấu hiệu bệnh lý đối với người dân ngay từ ban đầu để kịp thời phát hiện và xử lý, không để dịch lây lan trong cộng đồng; tăng cường xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt trong dịp rằm tháng 7, địa phương cần tăng cường công tác giám sát, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, thăm viếng trong khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Đối với khu vực chợ đầu mối thủy sản trên địa bàn xã Kiến Quốc là nơi giao thương, tập trung đông người, trong đó có nhiều người từ địa phương khác đến, đồng chí Đặng Bá Cường đề nghị xã Kiến Quốc cần tăng cường công tác kiểm soát đối với người và phương tiện đến chợ, thực hiện việc khai báo y tế đầy đủ và cụ thể.

Kiểm tra tại Tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 thôn 7, xã Kiến Quốc, đồng chí Đặng Bá Cường ghi nhận tổ công tác đã làm tốt nhiệm vụ, thực hiện rà soát 570 hộ dân trên địa bàn, thực hiện giám sát chặt chẽ đối với 12 hộ gia đình có người thân đang sinh sống tại tỉnh Hải Dương, có sổ nhật ký theo dõi từng ngày để kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tại các đơn vị, đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy ghi nhận huyện Kiến Thụy đã chủ động, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn. Huyện đã khẩn trương chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành điều tra diện rộng trên 41 nghìn hộ gia đình, trong đó có 470 hộ có người thân sống và làm việc tại tỉnh Hải Dương, để từ đó tổ chức giám sát có trọng tâm, trọng điểm. Từ ngày 6 đến ngày 24-8 đã xử phạt 18 trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Kiến Thụy tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.   

TG

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích