Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp

20:43 18/03/2020

Ngày 18-3, đồng chí Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Cụ thể, tại Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, ngay sau khi dịch Covid-19 xảy ra, doanh nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty làm Trưởng Ban và phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên, đảm bảo 100% CNVC-lao động được thông tin về dịch Covid-19, cách phòng chống cho cá nhân, gia đình, đơn vị và cộng đồng.

Về trang thiết bị bảo hộ, công ty đã phát gần 25.000 chiếc khẩu trang tới toàn thể CNVC-lao động, hơn 1.000 chai dung dịch, cồn sát khuẩn các loại, 100% các đơn vị trực thuộc đều phun khử trùng, được trang bị máy đo thân nhiệt và tiến hành đo thân nhiệt cho CNVC-lao động hàng ngày và khách hàng đến giao dịch.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, sắp tới công ty sẽ trang bị đèn tia cực tím để khử khuẩn công văn, giấy tờ, tiền điện của khách hàng và lắp hệ thống vách ngăn kính tại các quầy thu ngân, giao tiếp khách hàng. Hiện, công ty cũng có hai trường hợp đang cách ly y tế tập trung và tại nhà do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Sau khi kiểm tra tại trụ sở công ty, điện lực Hồng Bàng, Ngô Quyền, đồng chí Phạm Văn Mợi ghi nhận sự tập trung vào cuộc phòng chống dịch của công ty, đồng thời chỉ đạo: Trong thời gian tới công ty và chi nhánh tại các địa phương phải đảm bảo cung ứng điện ổn định, nhất là cho các bệnh viện, trung tâm y tế, trụ sở làm việc của các cơ sở phòng chống dịch. Tiếp tục nêu cao tinh thần phòng chống dịch trong CNVC-lao động, nhất là bộ phận thu ngân, giao tiếp trực tiếp với khách hàng; yêu cầu CNVC-lao động không đi du lịch, tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tiếp đến, đồng chí Phạm Văn Mợi tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Đảng uỷ khối doanh nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Đảng uỷ khối doanh nghiệp đã thông tin tuyên truyền về dịch bệnh cho cán bộ công nhân viên, người lao động và các biện pháp phòng chống, kiểm soát chặt chẽ, nắm bắt kịp thời cán bộ, Đảng viên người lao động có nguy cơ tiếp xúc nguồn lây nhiễm

Kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại bến xe Niệm Nghĩa, Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Phòng và Cty CP Thương Mại Minh Khai, đồng chí Phạm Văn Mợi yêu cầu các cán bộ, công nhân viên và đội ngũ lái xe của bến xe Niệm Nghĩa cần tăng cường công tác phòng chống dịch, chú ý việc lập danh sách và sơ đồ chỗ ngồi của hành khách để bảo đảm công tác tra cứu khi cần thiết, thường xuyên phun thuốc khử trùng tại bến xe, trong xe và nơi bán vé. Nhân viên bán vé và lái xe là những người trực tiếp giao tiếp với hành khách cần chú ý công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm.

Đối với 150 cán bộ, nhân viên ngân hàng Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay, sát trùng, tăng cường công tác phun khử khuẩn, kể cả với tiền mặt để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Còn tại Công ty CP Thương mại Minh Khai, đồng chí ghi nhận và biểu dương công tác chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm của công ty và yêu cầu doanh nghiệp chú trọng bảo đảm an toàn cho cán bộ, công nhân viên, nhất là nhân viên bán hàng, thu ngân thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, xây dựng các phương án để bảo đảm nguồn dự trữ các nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân với giá bình ổn khi có diễn biến phức tạp về dịch Covid-19.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích