Kiểm tra đột xuất hoạt động các quán karaoke trên địa bàn quận Ngô Quyền

21:46 07/08/2020

Tối 7/8, đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã đi kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid - 19 của thành phố đối với vũ trường, quán karaoke trên địa bàn quận Ngô Quyền. Cùng đi có Phó Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Đinh Minh Tuấn cùng lãnh đạo các phòng ban, địa phương…

Đoàn kiểm tra tại quán karaoke MJM ở số 24 Trần Phú

Đoàn kiểm tra tại quán karaoke MJM ở số 24 Trần Phú, quán karaoke Anh Yến ở số 6 Máy Tơ và vũ trường King Disco trên đường Lạch Tray. Ghi nhận tại những điểm kiểm tra, các cơ sở đều ký cam kết với chính quyền địa phương và chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động đối với cơ sở karaoke từ ngày 5/8. Tại mặt tiền các cơ sở đều dán thông báo “dừng kinh doanh dịch vụ karaoke từ ngày 5/8/2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo”, riêng vũ trường King Disco tranh thủ thời gian phải tạm dừng hoạt động đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở.

Đoàn kiểm tra quán karaoke Anh Yến

Chia sẻ khó khăn với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà ghi nhận ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời động viên các chủ cơ sở cố gắng nỗ lực vượt qua những khó khăn, tuân thủ nghiêm túc các quy định của thành phố, không nên vì những lợi ích nhỏ mà vi phạm quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị các chủ cơ sở cần thường xuyên nhắc nhở nhân viên tuân thủ quy định đeo khẩu trang; đối với những thợ đang thi công sửa chữa quán phải kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ quy định phòng chống dịch hàng ngày để đảm bảo an toàn.

Đoàn kiểm tra vũ trường King Disco trên đường Lạch Tray

Qua cuộc kiểm tra đột xuất, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đánh giá quận Ngô Quyền nói chung và các phường nơi đóng chân các điểm kinh doanh dịch vụ đã cơ bản thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quản lý hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn theo chỉ đạo của  thành phố.

Các cơ sở karaoke đều dán thông báo tạm dừng hoạt động

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nhấn mạnh, Ngô Quyền là địa bàn tập trung nhiều điểm kinh doanh dịch vụ của thành phố, do vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, các địa phương không được lơ là, chủ quan. Lãnh đạo quận và các phường cần tiếp tục tăng cường giám sát, quản lý sát sao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của chủ các cơ sở dịch vụ và mọi người dân sao cho mỗi người dân trở thành một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid – 19. Bên cạnh đó sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cố tình vi phạm quy định của thành phố.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông