Kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC và CNCH bảo đảm ANTT bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 — 2026

18:51 18/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố, Giám đốc CATP, từ ngày 17/5/2021 đến 19/5/2021, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP phối hợp với Công an các đơn vị địa phương tập trung cao độ triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn PCCC bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra khu vực bầu cử tại quận Ngô Quyền

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC và CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về PCCC và CNCH trước, trong thời gian diễn ra bầu cử. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, huấn luyện kỹ năng, kỹ thuật về PCCC và CNCH cho các thành viên làm việc tại các địa điểm bầu cử.

Bênh cạnh đó, đơn vị tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, CNCH tại khu vực bầu cử; rà soát, lập danh sách các địa điểm bầu cử; tổ dẫn công tác PCCC và CNCH ở 100% khu vực bầu cử; triển khai các biện pháp PCCC, CNCH đề phòng các tình huống đốt, phá hoại hoặc các sự cố cháy nổ do chập điện, sử dụng lửa trần... tại các địa điểm bầu cử.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra khu vực bầu cử tại quận Ngô Quyền

Ngoài các địa điểm bầu cử, Công an các đơn vị, địa phương cũng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC đối với tất cả cơ sở và khu dân cư, nhất là các khu công nghiệp, khu kinh tế, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; các chung cư, nhà tập thể tập trung đông người.

Đồng thời chủ động lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, CNCH nhanh chóng, kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ; tăng cường lực lượng công an tại cơ sở, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, PCCC và CNCH trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Đẩy mạnh việc lập, thực tập phương án chữa cháy, CNCH; tổ chức huấn luyện, học tập nghiệp vụ PCCC và CNCH, chuẩn bị sẵn sàng các tình huống xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra. Khắc phục, sửa chữa ngay các sự cố hỏng hóc của phương tiện chữa cháy, xe, tàu chữa cháy để phục vụ công tác chữa cháy và CNCH đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông