Kiểm tra thị trường, hàng hóa Tết

01:32 27/01/2014

Chiều 24-1, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền cùng đoàn công tác các sở Công thương, Tài chính, Y tế đã đi kiểm tra hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra VS ATTP tại các gian hàng của Big C
Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra VS ATTP tại các gian hàng của Big C

Tại siêu thị Intimex 31 Điện Biên Phủ, đoàn đã kiểm tra về việc dự trữ hàng bình ổn giá và bán hàng theo giá đăng ký đối với những mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; kiểm tra một số ngành hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm tết. Dịp tết năm nay, Intimex Hải Phòng là một trong những doanh nghiệp lớn của thành phố đăng ký tham gia bình ổn giá hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó có Intimex 31 Điện Biên Phủ - chi nhánh mới khai trương ngày 1-1 vừa qua. Trước đó, công ty đã làm việc với các nhà sản xuất, nhà phân phối, lựa chọn đưa vào dự trữ  lượng hàng trên 20 tỷ đồng, cam kết giữ giá ổn định trước, trong và sau dịp tết. Qua kiểm tra cho thấy, Intimex 31 Điện Biên Phủ đã thực hiện nghiêm ngặt cam kết này.

Kiểm tra tại siêu thị Big C, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá tốt chất lượng các mặt hàng và công tác phục vụ tại đây. Trong đó, siêu thị đã bày gian hàng khuyến mãi riêng biệt, để người dân dễ dàng lựa chọn các mặt hàng của chương trình. Báo cáo về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho dịp tết, đại diện siêu thị cho biết giá trị lượng hàng hóa đang dự trữ tại đây là hơn 100 tỷ đồng; ngoài lượng hàng ở các kho, siêu thị bố trí thêm 9 container dự trữ hàng hóa khác. Theo đó, siêu thị Big C đảm bảo sẽ không có tình trạng sốt hàng, khan hiếm hàng trong dịp Tết nguyên đán năm nay và cam kết không tăng giá khi có biến động về giá trên thị trường. Quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng cũng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt; không bán hàng quá hạn, sử dụng hàng giả nhãn hiệu.

Kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Dương Anh Điền yêu cầu các cấp, ngành chuyên môn cần tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra trong những ngày cận tết sắp tới, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông