Kiểm tra thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú

19:53 08/06/2019

Sáng 8-6, Đoàn thành phố kiểm tra kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú năm học 2019-2020 đã đi kiểm tra tại hai hội đồng thi: THPT Lê Quý Đôn và THCS Lê Lợi. Dẫn đầu đoàn kiểm tra là Phó Chánh Văn phòng UBNDTP Trần Huy Kiên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Quang Ngọc, Đại tá Nguyễn Đức Thành, Trưởng phòng PA03-CATP.

Đoàn kiểm tra tại các phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Hiệu trưởng THPT Trần Hưng Đạo Phạm Trung Diện - Chủ tịch hội đồng thi báo cáo cho biết, tại hội đồng thi có 720 thí sinh, được bố trí tại 30 phòng thi; 84 lãnh đạo, giám thị và 15 nhân viên y tế, công an, bảo vệ. Hội đồng thi đã nhận điểm thi từ ngày hôm trước với cơ sở vật chất đầy đủ, các phòng thi thoáng mát, đảm bảo quạt mát, điện chiếu sáng phục vụ các thí sinh thi tốt.

Tại điểm thi trường THCS Lê Lợi, ngay từ sớm Hội đồng thi đã tập huấn kỹ về nhiệm vụ thi, công tác ảm bảo ANTT kỳ thi. Đến thời điểm này, việc tổ chức kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn.

Chỉ đạo trong buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà ghi nhận sự nghiêm túc, công tâm của các hội đồng thi, các giám thị coi thi. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các hội đồng thi thực hiện đúng quy chế kỳ thi, đảm bảo công tâm, minh bạch; đồng thời trong quá trình tổ chức kỳ thi cần quan tâm đến đời sống của thầy cô giám thị, thí sinh; công tác điện nước, y tế, đảm bảo an ninh trật tự...

Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi

* Theo quy định của Sở GD-ĐT, đối với tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Phú, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi từ 1 đến 2 môn chuyên và đăng ký không quá 5 nguyện vọng xét tuyển tương ứng với môn chuyên đã đăng ký dự thi.

Các nguyện vọng này được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú có 3.310 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó NV1 là 2.281, NV2 là 2.244, NV3 là 1.565, NV4 là 1.144, NV5 là 594.

Trong khi đó, trường THPT chuyên Trần Phú sẽ chỉ tuyển 625 học sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Năm nay, các thí sinh thi vào chuyên sẽ được thay đổi thứ tự nguyện vọng sau khi công bố điểm thi một ngày.

Bài: HẢI HẬU, Ảnh: THỦY CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích