Kiểm tra thực địa các hoạt động Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ III

00:11 11/05/2014

 

Đoàn kiểm tra khu vực hội chợ ẩm thực bên hồ Tam Bạc
Đoàn kiểm tra khu vực hội chợ ẩm thực bên hồ Tam Bạc

Chiều 9-5, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền - Trưởng ban tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3, Hải Phòng 2014 - chủ trì đoàn kiểm tra của thành phố đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động lễ hội. Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam - Phó trưởng ban tổ chức lễ hội và đại diện các ban, ngành thành phố, lãnh đạo các địa phương cùng dự kiểm tra.

Đoàn kiểm tra khu vực bố trí sân khấu chính tổ chức đêm hội “Hải Phòng trong sắc màu Phượng đỏ” tại quảng trường Nhà hát thành phố; khu vực hội chợ ẩm thực bố trí tại dọc hai bên bờ hồ Tam Bạc và các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại nhà Kèn- vườn hoa Nguyễn Du.

Cho đến thời điểm này, sân khấu chính của đêm hội "Hải Phòng trong sắc màu Phượng đỏ" đã cơ bản được hoàn tất. Toàn bộ dải trung tâm thành phố đã được trang trí cổ động trực quan, trang hoàng sắc đỏ lộng lẫy. Khu vực hội chợ và các "điểm đến" thuộc dải trung tâm như nhà Triển lãm, nhà Kèn đều tấp nập các hoạt động thưởng lãm nghệ thuật và thưởng thức các món đặc sản địa phương.

Hội chợ ẩm thực được bố trí 20 gian hàng ẩm thực của các quận, huyện dọc hai bên bờ hồ Tam Bạc và hai bên cánh gà tượng đài nữ tướng Lê Chân; cùng với gần 70 gian hàng bán đồ lưu niệm, các "sản vật" của các nghệ nhân Hải Phòng... là một điểm hút khách tham quan đông nhất dải trung tâm thành phố. Các ngành, đơn vị cũng đã triển khai các phương án bảo vệ ANTT, ATGT, VSATTP để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức các hoạt động; lường trước những tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức đêm hội để có phương án dự phòng...

Qua kiểm tra, đoàn cũng phát hiện một số gian hàng ẩm thực của các địa phương trưng bày còn hình thức, thiếu nội dung. Có đơn vị giao khoán cho các doanh nghiệp nên chưa bảo đảm yêu cầu và ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, không gian lễ hội và mỹ quan dải trung tâm.

Sau khi nghe ý kiến của Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền kết luận, hoan nghênh sự cố gắng của các đơn vị, địa phương đã luôn trách nhiệm, có nhiều sáng tạo, chung tay cùng thành phố tạo nên một lễ hội thực sự của nhân dân Hải Phòng. Chủ tịch cũng yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao, chủ động triển khai phần việc được giao. Đặc biệt chú ý công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho nhân dân, đại biểu, du khách và các diễn viên tham gia lễ hội.

Các quận, huyện lưu ý tuyên truyền để nhân dân tham gia các hoạt động; tổ chức thông báo các điểm trông giữ và quản lý giá vé xe tại khu vực lễ hội, nếu phát hiện hiện tượng nâng giá vé trông, giữ xe mô-tô, ô tô thì lập tức xử phạt theo quy định nhà nước. Có phương án chống đuối nước khu vực hồ Tam Bạc trong quá trình lễ hội. Các đơn vị bảo đảm nguồn điện, chiếu sáng, nguồn nước, công tác trực cấp cứu, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường phục vụ tổ chức các hoạt động của lễ hội...

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông