Kiểm tra về PCCC và CNCH tại khách sạn The Shine Hotel (Ngô Quyền)

21:17 23/01/2024

Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố về việc kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ bảo đảm an toàn PCCC, CNCH trong mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác PCCC của khách sạn The Shine

Chiều 23/1/2024, Đoàn kiểm tra Công an thành phố do Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố làm trưởng đoàn đến kiểm tra tại khách sạn The Shine thuộc Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ Quang Minh, ở số 01 Lô 22 Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền.

Theo báo cáo của đại diện khách sạn The Shine, khách sạn có diện tích 702m2 với 1 tầng hầm và 19 tầng nổi bao gồm: lễ tân, sảnh tiếp đón, phòng hội thảo và văn phòng, nhà hàng, phòng massage, phòng gym, phòng nghỉ khách sạn và khu vực bếp. Khách sạn thường xuyên có 50 người làm việc mỗi ngày.

Công trình đã được nghiệm thu, thẩm duyệt PCCC theo quy định. Ngoài ra, cơ sở đã xây dựng phương án PCCC và CNCH; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH cho cán bộ nhân viên làm việc tại cơ sở, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023. Hiện tại, Đội PCCC cơ sở của khách sạn có 20 thành viên và đã được cấp chứng nhận PCCC và CNCH.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác PCCC của khách sạn The Shine

Qua kiểm tra thực tế, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá khách sạn The Shine cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hồ sở PCCC khá đầy đủ.

Tuy nhiên, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số tồn tại và đề nghị khách sạn The Shine sớm khắc phục, đó là vị trí bình gas còn để vật dụng cản trở lối ra vào; đèn chiếu sáng sự cố còn thiếu, thang thoát hiểm chưa thuận tiện, thiếu cửa hút khói ở toà The Shine 2, bổ sung gờ ngăn khói ở các cửa ra vào…

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác PCCC tại khu vực tầng hầm khách sạn

Việc kiểm tra này nằm trong đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ bảo đảm an toàn PCCC, CNCH trong mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Công an thành phố, kéo dài từ ngày 23/1 đến hết 1/2/2024.

Thông qua kiểm tra nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động và nhân dân trong việc chấp hành các quy định của Pháp  luật về PCCC; triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn thành phố góp phần đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH.

Đồng thời, qua kiểm tra để nắm chắc tình hình công tác PCCC đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ; phát hiện và yêu cầu khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót về PCCC, bảo vệ an toàn PCCC và CNCH trong mùa hanh khô , tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông