Kiểm tra công tác PCCC tại Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam

15:52 23/12/2019

Ngày 23-12, Đoàn kiểm tra của CATP do Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật PCCC của Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương.

Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam, có diện tích 14ha, với khoảng 800 cán bộ, công nhân viên làm việc 2 ca. Để đảm bảo an toàn PCCC, góp phần phục vụ sản xuất, kinh doanh, công ty đã bố trí 35 công nhân trong tổ PCCC tại chỗ.

Lãnh đạo công ty định kỳ tổ chức các buổi họp, đào tạo về công tác an toàn, PCCC cho đội ngũ quản lý, lãnh đạo, cán bộ, công nhân; chỉ đạo, đôn đốc khắc phục những vấn đề liên quan đến an toàn, PCCC khi có kiến nghị từ cơ quan chức.

Công ty đã thực hiện các quy định về việc thẩm duyệt nghiệm thu về PCCC; mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc; thực hiện diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… Đoàn kiểm tra của CATP đã tiến hành kiểm tra hồ sơ thực hiện công tác PCCC và kiểm tra thực địa tại khu văn phòng, nhà xưởng, khu chứa hóa chất, hệ thống bơm và hệ thống báo cháy.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Đại tá Phạm Viết Dũng đề nghị Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam khắc phục ngay những tồn tại. Theo đó hệ thống cửa, nhất là cửa thoát hiểm không được khóa, phải có biện pháp để vừa đảm bảo an ninh trật tự cũng như đảm bảo cho việc thoát nạn khi có sự cố; phải niêm yết sơ đồ và hướng dẫn vận hành hệ thống tại trạm bơm; trang bị thêm thiết bị, phương tiện cho đội PCCC cơ sở; chú ý việc sử dụng điện; tại phòng bảo vệ phải niêm yết sơ đồ mặt bằng công ty đảm bảo phục vụ tốt cho lực lượng chức năng khi có sự cố xảy ra…

Đặc biệt, người đứng đầu công ty cần chỉ đạo triển khai chế độ tự kiểm tra; huấn luyện về PCCC cho cán bộ, công nhân viên, nhất là những người mới vào; tổ chức thực tập phương án PCCC và cứu nạn, cứu hộ theo từng tình huống cụ thể.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông