Kiện toàn Tổ công tác số 1 thúc đẩy các dự án theo hình thức PPP

11:11 23/06/2018

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp rà soát kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công của Tổ công tác số 1 được thành lập theo Quyết định số 265 ngày 6-2-2018, số 658 ngày 30-3-2018 của UBND TP, vào sáng 22-6. Cùng dự có đồng chí Đặng Bá Cường- Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.

 

 

                                               Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo tại cuộc họp

 Tổ công tác số 1 được thành lập nhằm kiểm tra, rà soát đánh giá về trình tự, thủ tục thực hiện đối với các dự án công tư đối tác (PPP) đã được triển khai hoặc đang trong giai đoạn xin chủ trương đầu tư với mục tiêu thúc đẩy nhanh việc thực hiện.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên địa bàn thành phố đã triển khai thủ tục đầu tư 13 dự án theo hình thức PPP, trong đó 5 dự án đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, 4 dự án đã được phê duyệt đề xuất và 4 dự án đang trong quá trình xem xét, quyết định đề xuất dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình- Tổ trưởng tổ công tác số 1 nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP, ghi nhận và hoan nghênh thời gian qua, các thành viên trong tổ đã thực hiện tốt việc rà soát trình tự thủ tục các dự án PPP trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật, từ đó làm cơ sở để áp dụng đối với các dự án đã, đang và sắp thực hiện.

Đồng chí yêu cầu Văn phòng  UBND thành phố phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư và các đơn vị liên quan báo cáo Thường trực thành ủy, UBND thành phố xem xét về việc kiện toàn các thành viên của tổ để bảo đảm hoạt động đạt hiệu quả cao.

Liên quan tới việc rà soát, xây dựng quy định chuẩn để áp dụng thực hiện các dự án PPP,  Phó Chủ tịch  thường trực UBND thành phố yêu cầu Văn phòng UBND thành phố cùng Sở Tư pháp, Tài nguyên và môi trường hoàn thiện trình  UBND thành phố  bộ chuẩn chung theo Nghị định 15.

Sở Kế haochj và Đầu tư chủ trì cùng Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan thống nhất các bộ hồ sơ liên quan đến các dự án chung cư và hình thành bộ chuẩn theo Nghị định 6; Sở Tư pháp chủ động phối hợp với các sở ngành đề xuất với thành phố áp dụng các quy định pháp luật trong điều kiện giao thời giữa quy định cũ và quy định mới; Văn phòng UBND TP rà soát lại nhiệm vụ giao cho các sở ngành trong việc thực hiện các dự án PPP báo cáo thành phố.

KO

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích