Kiên trì lập nghiệp bằng nghề truyền thống

09:47 26/04/2019

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng, Lê Khắc Hưng, sinh 1992, Phó Bí thư Đoàn phường Đằng Hải Sinh, quận Hải An, với tinh thần ham học hỏi cùng ý chí phấn đấu được làm giàu từ chính đôi bàn tay của mình mày mò khởi nghiệp với cơ sở chế biến Chả chìa.

4 năm trước, với số vốn hơn 30 triệu đồng trong tay, Hưng mạnh dạn đầu tư máy hút chân không, tủ lạnh, nguyên liệu… cũng như chú trọng đầu tư vào nguyên liệu sản xuất. Trung bình mỗi ngày cơ sở của Hưng sản xuất và bán từ 20 - 30kg/ngày chả chìa.

Do mới khởi nghiệp, nhân công hạn hẹp, với số doanh thu đạt được trong tháng đầu là hơn 10 triệu đồng. Công việc mới bắt đầu, tưởng chừng êm xuôi, chưa kịp vui mừng, Hưng phải đối diện với cảnh: lúc hết hàng không đủ để tiêu thụ, có hàng, giá tăng, tiêu thụ chậm. Cộng với đó là sự cạnh tranh của các cơ sở khác.

Tuy nhiên, bằng sự kiên trì, cố gắng, Hưng đã vượt qua được khó khăn. Dự kiến trong thời gian tới, Hưng sẽ mở thêm nhiều kênh giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn, để sản phẩm chả chìa được tiếp cận và xuất hiện nhiều hơn trong bữa cơm của mỗi gia đình.

Không chỉ khởi nghiệp phát triển sản xuất, Lê Khắc Hưng còn là một cán bộ Đoàn năng nổ có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương.

Năm 2016, Hưng được Thành đoàn công nhận là đoàn viên tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2015. Ngoài ra, Hưng còn là đoàn viên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện…

Với những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn, Lê Khắc Hưng xứng đáng là một trong những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của phường Đằng Hải, là tấm gương trong phong trào Đồng khởi - khởi nghiệp hiện nay để các đoàn viên, thanh niên học tập.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích