Kinh doanh mùa bóng thắng lớn nhờ U23 Việt Nam

14:52 28/01/2018

Ngay sau khi U23 Việt Nam hạ gục U23 Qatar tại vòng bán kết để dành tấm vé vào trận chung kết U23 Châu Á 2018, các dịch vụ “ăn theo” mùa bóng cũng được mở ra và vô cùng thu hút người tiêu dùng. Mặc dù trận chung kết đã kết thúc nhưng nhìn lại thị trường hàng hóa những ngày vừa qua, không thể phủ nhận rằng, thị trường kinh doanh các mặt hàng phục vụ bóng đá không chỉ rầm rộ mà còn được mùa thắng lớn.

Các mặt hàng phục vụ trận chung kết U23 Châu Á được bán với giá khá cao nhưng vẫn vô cùng hút khách

Những ngày vừa qua, khắp các con phố trên địa bàn thành phố, cảnh người mua kẻ bán những món đồ phục vụ cho trận chung kết U23 Châu Á 2018 mà Việt Nam là nước tranh tài diễn ra vô cùng náo nhiệt. Việc nắm bắt được thời cơ kinh doanh đã giúp cho các tiểu thương có thể dắt túi kha khá tiền hời nhờ kinh doanh các mặt hàng này.

“Ngay sau trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar kết thúc, hòa chung không khí cả nước chờ đón trận Chung kết U23 Việt Nam – U23 Uzbenkistan, mình đã nhập cờ Tổ quốc, áo Tổ quốc, băng rôn cùng nhiều hình dán cờ Tổ quốc về bán. Lúc đầu mình cũng run tay vì sợ lỗ nhưng khách hàng đến mua thường mua với số lượng lớn, từ 2 món đồ trở lên nên hàng nhập về đến đâu, bọn mình bán sạch bay đến đấy. Nhờ bắt kịp thị trường, mỗi ngày mình cũng kiếm được vài triệu đồng”, Phương Thảo, sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn tâm sự. Cũng theo Phương Thảo, những mặt hàng này càng sát ngày càng tăng giá, thậm chí còn cháy hàng.

Dạo quanh một vòng thị trường hàng hóa những ngày qua, đặc biệt tại các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán đồ thể thao như Lạch Tray hay tại khu vực chợ Đổ, chợ Ga, các gian hàng buôn bán đồ cổ vũ bóng đá đều được nhuộm sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng và những tấm băng rôn…

Trước thời điểm U23 Việt Nam thắng trận bán kết, giá một chiếc băng rôn quấn đầu chỉ khoảng 3.000 đồng/chiếc; cờ Tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng rơi vào khoảng 30.000 đồng/chiếc…

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam tại vòng bán kết, các mặt hàng phục vụ cho trận Chung kết đồng loạt tăng giá, thậm chí có những mặt hàng tăng giá lên gấp đôi, gấp 3 lần so với giá ngày thường nhưng vẫn vô cùng đắt khách.

Chị Nguyễn Thị Thu, một tiểu thương chuyên kinh doanh sỉ lẻ cờ, quạt phục vụ bóng đá cho biết: “Dịp bóng đá vừa qua, khách đến đặt hàng khá nhiều, mình phải huy động cả gia đình đi giao hàng cho khách. Mỗi ngày mình phải bán được hàng nghìn cái băng rôn, hàng trăm áo và cờ Việt Nam. Số lượng đặt hàng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường”.

Nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng trước trận chung kết bóng đá U23 Châu Á

Theo ghi nhận của phóng viên, càng sát giờ diễn ra trận bóng, giá các mặt hàng càng tăng cao, cờ Tổ quốc được bán với mức giá từ 15.000 – 300.000 đồng/chiếc, tùy vào kích thước của lá cờ; băng rôn có giá từ 15.000 – 100.000 đồng/chiếc; mỗi hình dán hình lá cờ Tổ quốc có giá từ 2.500 – 5.000 đồng/hình; áo cờ đỏ sao vàng có giá từ 80.000 – 120.000 đồng/chiếc, còi thổi có giá 70.000 đồng/chiếc…

Trên thực tế, so với giá trị thật của các mặt hàng này thì đây được coi là mức giá “trên trời”, nhưng sức hút của chúng thì không hề giảm, các cổ động viên vẫn rất chịu chi khi đặt mua các mặt hàng, góp phần làm cho không khí những ngày diễn ra giải bóng nóng hơn bao giờ hết. 

Ngậm ngùi mua áo cờ đỏ sao vàng cho cả nhà mặc để đi cổ vũ trận chung kết với giá cắt cổ, chị Nguyễn Vân Anh (Đà Nẵng, quận Ngô Quyền) cho biết: “Ngày thường mình mua áo này chỉ khoảng 25.000 - 30.000 đồng/chiếc mà nay phải mua với giá 100.000 đồng/chiếc. Biết là bị mua đắt nhưng không còn cách nào khác, tất cả vì tinh thần thể thao của dân tộc”.

Không chỉ “hốt bạc” nhờ kinh doanh các mặt hàng cổ động bóng đá, hàng loạt chiêu trò ăn theo chiến thắng của U23 Việt Nam cũng được tung ra thị trường. Nhiều cửa hàng quần áo thời trang hay giày dép đã tung khuyến mại khủng “Mừng U23 Việt Nam, giảm giá 50% các mặt hàng đến chung kết”; một số ngân hàng cũng nhanh chóng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cho những người cùng tên với các người hùng của đội U23 Việt Nam; một số quán cafe cũng đầu tư màn hình chiếu và trang trí cờ hoa rực rỡ để thu hút khách đến quán xem bóng và thăng hoa cùng đội tuyển Việt Nam… 

Với việc bắt kịp xu thế của thị trường, nhờ các dịch vụ ăn theo trận chung kết của U23 Việt Nam mà trong vài ngày vừa qua, nhiều tiểu thương, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ được dịp phấn khởi vì hốt được bạc triệu mỗi ngày.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích