Kinh nghiệm chuyển tiền du học nhanh chóng và an toàn

07:49 24/05/2018

Việc học tập tại nước ngoài, đặc biệt là các nước phát triển đang là xu thế tất yếu của quá trình hội nhập. Hiện có hàng trăm ngàn công dân Việt Nam đang học tập tại nước ngoài khiến nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài để thanh toán chi phí học tập, sinh hoạt là không nhỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các quy định của phát luật về thủ tục và hạn mức chuyển tiền. Dưới đây là các thông tin hữu ích cho các bạn du học sinh và các vị phụ huynh có con em đang du học.

Chuyển tiền du học cần chuẩn bị các giấy tờ gì?

Theo bà Hồ Thị Hồng Thắm- Phó Giám đốc  Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng, hiện tại dịch vụ chuyển tiền cho du học sinh quốc tế đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Về hồ sơ chuyển tiền du học, du học sinh hay phụ huynh cần chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản sau:

-  Hộ chiếu còn hiệu lực của du học sinh

-  Visa còn hiệu lực của du học sinh hoặc các giấy tờ tương đương visa của du học sinh còn hiệu lực

-  Chứng từ chứng mình mức học phí và sinh hoạt phí của cơ sở đào tạo nước ngoài gửi cho người học. Nếu Giấy thông báo chi phí không gửi đích danh, khách hàng bổ sung Thư chấp nhận của cơ sở đào tạo hoặc giấy tờ chứng minh mục đích học tập ở nước ngoài.

-  Giấy CMND của người chuyển và giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân (trường hợp các bạn du học sinh tự chuyển học phí và sinh hoạt phí cho trường hoặc vào tài khoản của chính mình ở ngân hàng nước ngoài thì không cần các giấy tờ này)

Nên lựa chọn chuyển tiền ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Để tránh các trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi chuyển tiền nước ngoài, các bạn du học sinh và gia đình cần lưu ý lựa chọn các tổ chức hợp pháp, ngân hàng uy tín, có mạng lưới rộng khắp tiện cho cả việc gửi và nhận tiền. Ngoài thủ tục nhanh gọn thì mức phí chuyển và tỷ giá ngoại tệ cũng là vấn đề mà người chuyển tiền thường quan tâm.

Giao dịch chuyển tiền của khách hàng qua Agribank vô cùng thuận lợi, nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu

Agribank được biết đến là ngân hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải khắp cả nước, có quan hệ đại lý với 1.044 ngân hàng tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng nguồn ngoại tệ dồi dào giúp cho các giao dịch chuyển tiền của khách hàng qua Agribank vô cùng thuận lợi, nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu.

Tiện ích của sản phẩm:

-  Chuyển tiền đến bất kỳ ngân hàng nào ở nước ngoài

-  Chuyển tiền bằng nhiều loại ngoại tệ theo yêu cầu của khách hàng

-  Khách hàng có thể nộp VNĐ hoặc ngoại tệ mặt để chuyển tiền

Với lợi thế an toàn, thủ tục đơn giản cùng nhiều tiện ích nổi bật, Agribank sẽ là lựa chọn đáng tin cậy giúp các bạn du học sinh và các vị phụ huynh yên tâm trong quá trình học tập tại nước ngoài.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông