Ký kết hợp tác truyền thông giữa thành phố Hải Phòng với Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam

20:26 12/08/2022

Chiều 12-8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị ký kết Hợp tác truyền thông giữa thành phố Hải Phòng với Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam giai đoạn 2022-2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã (TTX) Việt Nam.
Các đại biểu dự hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: Những năm gần đây, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH.

Trong quá trình phát triển của địa phương, Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam đã luôn đồng hành trong việc phản ánh kịp thời những tình hình của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị hai cơ quan báo chí cùng các cấp, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ sau khi ký kết hợp tác truyền thông; tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hải Phòng đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế; tăng cường thông tin những kết quả nổi bật về xây dựng và phát triển thành phố trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng; tập trung tuyên truyền, phản bác các thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến sự phát triển KT - XH, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, UBND thành phố Hải Phòng đã tiến hành ký kết hợp tác truyền thông với Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam. Trong đó, nội dung trọng tâm là tuyên truyền những chủ trương, chính sách của thành phố, những thành tựu phát triển KT-XH, QP-AN; quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hải Phòng đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước; phản bác những thông tin sai lệch, góp phần ổn định tình hình xã hội của thành phố Hải Phòng.

Ký kết hợp tác truyền thông giữa thành phố Hải Phòng với Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam
Nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh vui mừng trước những thành tựu phát triển KTXH đầy ấn tượng của Hải Phòng trong những năm gần đây. Đồng chí cho biết, Hải Phòng là top 10 địa phương được Báo Nhân dân tuyên truyền nhiều nhất, điều này cho thấy vị trí vai trò của thành phố

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh, với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, Báo Nhân Dân cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Vừa qua, Báo Nhân Dân được đánh giá là điểm sáng trong Chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội, đón nhận được nhiều tích cực từ phía độc giả, nhất là đối với lớp độc giả trẻ. Hiện, Báo tiếp tục hoàn thiện để trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh, với nhiều loại hình thông tin báo chí. Đồng chí mong muốn thành phố Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ Báo Nhân Dân phát hành, lan tỏa tờ báo Nhân Dân đến từng chi bộ và người dân.

Bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã (TTX) Việt Nam chia sẻ, TTX Việt Nam rất vui mừng được góp sức cùng Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Cảng lan tỏa hình ảnh của địa phương đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế và tin tưởng thỏa thuận Hợp tác Truyền thông giữa TTX Việt Nam và UBND thành phố Hải Phòng sẽ góp phần hiện thực hóa các kế hoạch phát triển của thành phố trong thời gian tới, đồng thời giúp TTX Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của mình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của Báo Nhân dân và TTX Việt Nam đối với thành phố, đồng thời đề nghị các cơ quan, ban, ngành của thành phố chủ động cung cấp thông tin cho hai cơ quan báo chí nói trên để phục vụ công tác tuyên truyền.

Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh tặng quà lưu niệm lãnh đạo thành phố Hải Phòng
Bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc TTX Việt Nam tặng quà lưu niệm lãnh đạo thành phố Hải Phòng
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích