Ký kết phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm bữa ăn ca trong các khu công nghiệp

10:53 25/10/2017

Chiều 24-10, tại khu CN Nomura, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với BQL khu kinh tế, Liên đoàn Lao động ký kết đảm bảo an toàn thực phẩm bữa ăn ca cho người lao động tại các khu công nghiệp (CN) trên địa bàn thành phố.

 

                                                         Lãnh đạo ba cơ quan ký kết chương trình phối hợp 

Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, xảy ra 26 vụ với 969 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 10 vụ với 793 người ngộ độc tại các bếp ăn tập thể của công ty trong các khu CN.

Trong khi đó, nhu cầu tổ chức bếp ăn tập thể để phục vụ cho hàng trăm nghìn người lao động mỗi ngày là rất lớn. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho bữa ăn ca có ý nghĩa đặc biệt đối với sức khoẻ của người lao động.

Theo đó, các cơ quan nói trên ký kết chương trình phối hợp với mục tiêu: Hạn chế tối đa số vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các bếp ăn tập thể; 100% bếp ăn tập thể của các đơn vị, doanh nghiệp tự tổ chức phải ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm; 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các bếp ăn tập thểcho người lao động tại các khu CN được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; 100% các bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến suất ăn sẵn (cơm hộp) phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp trong khu CN được thanh tra, kiểm tra các điều kiện, quy định đảm bảo an toàn thực phẩm tối thiểu 1 lần/năm; 100% người quản lý bếp ăn, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và được khám sức khoẻ định kỳ theo quy định…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích