Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Nguyên Hồng

11:39 10/11/2018

Ngày 3-11, tại Trường Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật thành phố và gia đình nhà văn Nguyên Hồng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Nguyên Hồng (5-11-1918 * 5-11-2018).

Gia đình nhà văn Nguyên Hồng cùng các văn nghệ sĩ dâng hương trước tượng nhà văn tại Trường Văn hoá nghệ thuật và Du lịch 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại cuộc đời, sự nghiệp văn chương của nhà văn Nguyên Hồng (1918-1982), người có nhiều đóng góp quan trọng đối với nền văn học Việt Nam. Nguyên Hồng sinh ra tại Nam Định, năm 16 tuổi ông theo mẹ ra Hải Phòng kiếm sống, ở trong các xóm thợ nghèo.

Chỉ sau 1 năm sau đó, ông cho ra đời cuốn tiểu thuyết đầu tay “Bỉ vỏ” khi mới 19 tuổi. Gần nửa thế kỷ cầm bút, ông có gồm 40 tác phẩm thuộc nhiều thể loại, đều đầy ắp hiện thực sống động, thể hiện lòng yêu thương, cảm thông sâu sắc với những người lao động nghèo khổ.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa phát biểu tại lễ kỷ niệm

Bên cạnh những đóp góp lớn trong sáng tác, nhà văn Nguyên Hồng tích cực tham gia xây dựng nền văn học nghệ thuật nước nhà, đào tạo các thế hệ nhà văn. Ông là hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam năm 1957 và là người sáng lập, chủ tịch đầu tiên và liên tục 18 năm của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng (1964-1982).

Tại buổi lễ, các đại biểu chia sẻ những kỷ niệm, suy nghĩ, cảm nhận về con người và tác phẩm của nhà văn Nguyên Hồng, trong đó có nhà văn Tùng Điển, các nhà thơ Trần Đăng Khoa, Trần Thị Lưu Ly, Vi Thuỳ Linh…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông