Kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023): Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

18:06 03/02/2023

Sáng 3-2, nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố và tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp.
Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ.

          Cách đây 93 năm, dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã diễn ra hội nghị hợp nhất 3 tổ chức cộng sản Việt Nam thành một Đảng duy nhất. Ngày 3-2-1930 đã đi vào lịch sử dân tộc, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại, một sự kiện chính trị trọng đại trọng của cách mạng Việt Nam, xác lập con đường duy nhất của sự nghiệp cách mạng Việt Nam, con đường huy hoàng của lịch sử đất nước.

          Từ đó đến nay, trải suốt 93 năm thăng trầm của thời gian, lịch sử Đảng luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, dưới sự chèo lái của Đảng, con thuyền cách mạng Việt Nam đã vượt qua mọi thác ghềnh, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Trong công cuộc cách mạng vĩ đại ấy, nhiều người con ưu tú của Hải Phòng nói riêng cũng như những người con của dân tộc Việt Nam nói chung đã hy sinh thân mình để bảo vệ thành quả cách mạng, viết những bản hùng ca tráng liệt.

Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

          Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dâng hương, dâng hoa, ghi nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ. Thể hiện niềm tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Hải Phòng, góp phần xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng.  

          Tại Đài tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, các đồng chí lãnh đạo thành phố thành kính tưởng nhớ một trong những người đầu tiên tiếp thu và truyền bá tư tưởng cộng sản của Mác – Lê nin vào Việt Nam, nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của dân tộc, người sáng lập tổ chức “Công hội đỏ” (tiền thân của Liên đoàn lao động Việt Nam) và là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông