Kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020): Đóng góp xứng đáng của Báo An ninh Hải Phòng trong dòng chảy lịch sử

16:08 19/06/2020

Cách đây 95 năm, sự kiện ra đời của Báo Thanh niên ngày 21-6-1925 do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc khởi xướng, đã mở ra một dòng báo chí mới: Báo chí cách mạng. Vào tháng 2-1985, Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 21-6 hàng năm làm Ngày báo chí Việt Nam; tiếp đó ngày 21-6-2000, Ngày báo chí Việt Nam được Bộ Chính trị đồng ý đổi tên là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, đảng viên Báo An ninh Hải Phòng nhân dịp Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Kể từ khi ra đời đến nay, Báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng đất nước, là phương tiện đấu tranh cách mạng, góp phần giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Từ tờ báo đầu tiên, đến nay trên địa bàn cả nước đã có gần 1.000 cơ quan báo chí, được thể hiện dưới mọi hình thức báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh, truyền hình, đa phương tiện… với hơn 18.000 nhà báo.

Trong thư chúc mừng nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết:  Gần một thế kỷ qua, kể từ ngày báo Thanh niên - tờ báo khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số báo đầu tiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng báo chí cách mạng nước ta không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trong dòng chảy của lịch sử Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo An ninh Hải Phòng được hình thành, phát triển, đóng góp tích cực vào những thành tựu chung của đất nước. Ra đời vào khoảng thời gian đầy ý nghĩa, cách đây 29 năm, ngày 12-6-1991 Báo An ninh Hải Phòng xuất bản số đầu tiên.

Sự kiện mang đậm nét sáng tạo của Công an thành phố Hải Phòng, nhằm tăng cường công cụ tuyên truyền trên mặt trận tư tưởng của lực lượng CAND nói riêng và của Đảng, Nhà nước nói chung. Trong thời khắc sang trang của lịch sử, sự ra đời của Báo An ninh Hải Phòng đã thể hiện sự nhạy bén sâu sắc của CATP, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Thành ủy Hải Phòng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chụp ảnh lưu niệm với đại biểu Báo An ninh Hải Phòng nhân dịp Đại hội Hội nhà báo Hải Phòng nhiệm kỳ 2019-2024

29 năm qua, hòa nhịp vào công cuộc phát triển của thành phố, Báo ANHP tự hào là cơ quan ngôn luận của CATP Hải Phòng, đã không ngừng đổi mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng.

Tập thể cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trong đơn vị đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để ổn định và phát triển. Luôn xác định rõ tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của một cơ quan báo chí trong lực lượng CAND, không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị; tuân thủ nguyên tắc tổ chức kỷ luật, nội quy và điều lệnh, trau dồi đạo đức theo “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra.

Trong mọi hoàn cảnh, Báo ANHP cũng giữ vững ổn định, tuyên truyền hiệu quả về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố; các sự kiện kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội và các thành tựu quan trọng khác của thành phố; chuyển tải những Chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị, Chính sách pháp luaath của Đảng, Nhà nước, các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố tới nhân dân.

Đồng thời tuyên truyền những chiến công của lực lượng vũ trang trong sự nghiệp đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo và lãnh thổ quốc gia; tuyên truyền, quảng bá các sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước; đấu tranh với luận điệu sai trái của các thể lực thù địch… xứng đáng là công cụ đắc lực trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng.

Trong các giải báo chí của Hải Phòng, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng luôn đạt giải thưởng cao

Suốt 29 năm xây dựng và trưởng thành, từ tờ báo đầu tiên xuất bản theo tháng, với số lượng cán bộ, phóng viên chưa đến 10 người, giờ đây Báo ANHP đã trở thành một cơ quan báo chí có uy tín trong lực lượng CAND nói riêng và cả nước nói chung, với ấn phẩm hàng ngày 16 trang và báo An ninh Hải Phòng điện tử. Nhiều tác phẩm của ANHP đã được lựa chọn tham gia và đoạt giải tại các cuộc thi báo chí lớn của Hải Phòng và cả nước.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động báo chí, Báo ANHP đã nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng, phần thưởng cao quý do Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Hội nhà báo Việt Nam, thành phố Hải Phòng và các cấp ban ngành khác trao tặng.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hưởng ứng các đợt phát động của Hội nhà báo Thành phố, Công an Thành phố, Báo An ninh Hải Phòng đã tham gia tích cực vào công tác xã hội – từ thiện.

Các tổ chức Chi hội nhà báo, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Báo An ninh Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, hàng năm tổ chức các đợt quyên góp tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với nước, những hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn Hải Phòng, mà còn đến nhiều vùng sâu, vùng xa như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Yên Bái, Phú Thọ… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trong tình hình mới, giữa những tác động mạnh mẽ của thời đại công nghiệp 4.0, gần đây là ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19, Hải Phòng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới, nhất là trong bối cảnh thành phố đang triển khai thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị. Báo An ninh Hải Phòng xác định rõ tiếp tục chuyển mình, bước vào một giai đoạn phát triển, với những đột phá hướng tới mục tiêu bền vững.

Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên càng phải không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nhà báo cách mạng, tiếp tục đổi mới hướng tới chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông