Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều Dưỡng và Giao lưu “Điều dưỡng Hải Phòng – Những ngày tháng không quên”

    14:34 10/05/2022

    Sáng 10-5, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Hội Điều dưỡng thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Giao lưu “Điều dưỡng Hải Phòng – Những ngày tháng không quên” kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng. Tới dự chương trình có Dược sĩ Chuyên khoa II. Nguyễn Tiến Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Cùng dự có đại diện các phòng ban của Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và các Chi hội điều dưỡng trên địa bàn thành phố.
    Quang cảnh Hội nghị

    Phát biểu khai mạc tại lễ kỷ niệm, Thạc sĩ Đặng Thị Minh Thư, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hải Phòng chia sẻ, ngày 12/5 là ngày Quốc tế Điều dưỡng, ngày sinh của bà Florence Nightingale, người sáng lập ra ngành điều dưỡng.

    Từ năm 2020, Tổ chức Y tế thế giới lấy chủ đề “Tôn vinh điều dưỡng và hộ sinh toàn cầu”, đồng thời phát động “Chiến dịch Điều dưỡng ngày nay” nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo quốc gia và thế giới về thiên chức và vai trò thiết yếu của điều dưỡng và hộ sinh trong việc duy trì một thế giới khỏe mạnh.

    Năm 2022, Hội đồng Điều dưỡng quốc tế đưa ra thông điệp chính, đó là “Đầu tư, bảo vệ và hỗ trợ phát triển nghề điều dưỡng để củng cố hệ thống y tế toàn cầu”.

    Phó Giám đóc Sở y tế Nguyễn Tiến Sơn phát biểu tại Hội nghị

    Trong lịch sử dân tộc và lịch sử y tế Việt Nam, điều dưỡng - hộ sinh luôn đồng hành cùng các thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bác Hồ trong thư gửi lớp y tá tháng 2-1949 đã căn dặn “Y tá là những chiến sĩ đánh giặc ốm vì sự kháng kiện của giống nòi. Người y tá phải luôn giàu lòng bác ái hy sinh”.

    Lễ rước đèn và trao ngọn lửa truyền thống cho 2 Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Việt Tiệp và Trung tâm Y tế Đồ Sơn - đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và chống dịch Covid-19 năm 2021

    Trong cuộc chiến Covid-19 hiện nay, hàng ngàn điều dưỡng Việt Nam nói chung và hơn 3.500 Điều dưỡng Hải Phòng nói riêng đã can đảm, chuyên nghiệp, chủ động đối phó với dịch bệnh nguy hiểm.

    Đặc biệt, Hội Điều dưỡng Hải Phòng đã có gần 400 Điều dưỡng tình nguyện chi viện cho các tỉnh, thành phố bạn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Tây Ninh trong thời gian dịch Covid-19 cam go nhất.

    Chương trình Giao lưu “Điều dưỡng Hải Phòng - Những ngày tháng không quên”

    Với vai trò là những chiến sĩ tuyến đầu, những điều dưỡng, hộ sinh đã vượt lên những nguy cơ của dịch bệnh, dấn thân vào nơi nguy hiểm, phối hợp với các thầy thuốc, thực hiện hàng loạt các hoạt động như: sàng lọc người bệnh, tổ chức cách ly, theo dõi, chăm sóc và là chỗ dựa về tinh thần cho người bệnh Covid-19.

    Sự thành công bước đầu trong phòng chống Covid-19 tại Hải Phòng là thành tựu chung của toàn bộ hệ thống chính trị, của ngành y tế Hải Phòng, trong đó không thể không nói tới sự đóng góp to lớn và thầm lặng của điều dưỡng, hộ sinh - những Hội viên Hội Điều dưỡng Hải Phòng.

    Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiến Sơn và Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hải Phòng Đặng Thị Minh Thư tặng hoa chúc mừng các khách mời giao lưu

    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiến Sơn, đại diện lãnh đạo Sở Y tế thành phố chúc mừng và đánh giá cao thành tích của Hội Điều dưỡng Hải Phòng. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay và mong muốn đội ngũ điều dưỡng Hải Phòng tiếp tục nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt được góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

    Chương trình cũng diễn ra lễ rước đèn và trao ngọn lửa truyền thống cho 2 Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Việt Tiệp và Trung tâm Y tế  Đồ Sơn - đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và chống dịch Covid-19 năm 2021.

    Chương trình Giao lưu “Điều dưỡng Hải Phòng - Những ngày tháng không quên” các đại biểu và hội viên Hội Điều dưỡng Hải Phòng đã cùng ôn lại những ngày tháng vất vả cùng ngành y tế thành phố trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Qua đó ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội. Đồng thời, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ ý kiến về vai trò, nhiệm vụ của người điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông