Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đề thi Khoa học tự nhiên bao quát kiến thức lớp 11, 12

    15:12 26/06/2018

    Không chỉ học sinh mà hầu hết giáo viên cũng đánh giá đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay cực kỳ khó, tính phân loại cao. Học sinh phải học thật bao quát, nắm vững kiến thức lớp 11, 12 mới đạt điểm cao được...

    Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi KHTN ra khỏi điểm thi trường THPT Thái Phiên

     Sáng 26-6, cùng với thí sinh cả nước, khoảng 7.500 thí sinh Hải Phòng bước vào buổi thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (KHTN): Vật lý, Hóa học, Sinh học với thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. 

    Thời gian nghỉ giữa các môn chỉ có 10 phút thay vì 20 phút như năm 2017 khiến thí sinh phải tập trung hết mức để làm các bài thi.

    Lực lượng công an bảo vệ ANTT, ATGT bên ngoài điểm thi trường THPT Thái Phiên

    Theo ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, số thí sinh thi bài tự chọn KHTN tại các điểm thi ngày hôm nay thưa vắng hẳn so với các buổi thi môn bắt buộc Toán, Ngữ văn ngày 25-6.

    Đúng 10h35 tại cổng điểm thi Trường THPT Thái Phiên, trường vừa mở cửa, các sinh viên tình nguyện và lực lượng công an vừa ổn định trật tự đón các thí sinh đầu tiên rời cổng điểm thi.

    Các sinh viên tình nguyện Đại học Hàng hải Việt Nam mong chờ các tân sinh viên năm học tới

    Em Diệp Anh, thí sinh đến từ trường THPT Marie Curie cho hay, khó tính được điểm của bài thi Khoa học tự nhiên bởi chưa chắc chắn được kết quả làm bài thi của mình.

    “Em thấy đề thi nào cũng khó. Đặc biệt, những bài có nhiều phần tính toán”, Diệp Anh nhận xét. Còn đối với Vũ Thành Đạt, thí sinh đến từ trường THPT Lê Quý Đôn, bài thi Sinh học là khó nhất.

    Dù điểm thi không đông như buổi thi môn bắt buộc, song 50 sinh viên tình nguyện trường ĐHHH vẫn có mặt đông đủ

    Theo đánh giá của các thầy cô giáo, đề thi vẫn sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Đặc biệt, để làm được bài thi, thí sinh phải nắm vững kiến thức từ lớp 11 đến lớp 12, thậm chí từ kiến thức lớp 10.

    Vật lý là thi đầu tiên trong tổ hợp môn KHTN với 40 câu làm trong vòng 50 phút. Đề thi minh họa năm nay có 7 câu kiến thức lớp 11, chiếm 1,75 điểm trong đề thi, trải đều trên kiến thức toàn chương trình 11, nhưng chỉ ra ở mức nhận biết, thông hiểu; và 1 câu vận dụng thuộc phần Quang Hình, không có câu nằm trong phần vận dụng cao.

    Kiến thức độc lập lớp 11 và 12 , không có câu nào giao thoa 11 và 12.

    Điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong được các sinh viên tình nguyện và lực lượng công an bảo vệ ANTT

    Môn Hoá học trong đề tham khảo chủ yếu nằm trong chương trình Hóa 12 (khoảng 32 câu, chiếm 80%), có lồng ghép một phần kiến thức 11 (khoảng 8 câu, chiếm 20%) theo chương trình SGK cơ bản hiện hành (đã giảm tải).

    Lượng câu hỏi lý thuyết (24 câu, tương đương 60%) và bài tập (16 câu, tương đương 40%) là khá hợp lý và nhìn chung không thay đổi so với đề thi 2017.

    Các thí sinh thấy tâm lý nhẹ nhàng hơn khi hoàn thành 80 phần của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

    Sáng 26-6, Hải Phòng có 7.535 thí sinh dự thi môn Vật lý, 34 thí sinh vắng thi; 7.519 thí sinh dự thi môn Hóa học, 28 thí sinh vắng thi; 7.359 thí sinh dự thi môn Sinh học, 18 thí sinh vắng thi.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông