Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Đề thi Ngoại ngữ “dễ thở” hơn

    22:25 26/06/2018

    Chiều 26-6, gần 20 ngàn thí sinh Hải Phòng đội mưa đi thi bài thi bắt buộc môn Ngoại ngữ. Thí sinh Hải Phòng đăng ký các môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, gồm: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức và Tiếng Nhật; trong đó số thí sinh thi môn Tiếng Anh là chủ yếu. Rất may, cuối buổi thi, thời tiết tốt hơn, trời tạnh ráo để các thí sinh thuận lợi trở về nhà sau thi.

    Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi tại Kỳ thi THPT quốc giá năm 2018

    Ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, tại các điểm thi trong chiều nay đều thuận lợi về giao thông, không xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số điểm trường khu vực trung tâm.

    Các thí sinh có mặt từ lúc 14h, trước giờ quy định gần nửa tiếng. Nhiều phụ huynh nán lại khu vực thi lo lắng cho thí sinh bởi những môn thi trước đề khá khó, dự đoán môn Ngoại ngữ có thể kéo lên tổng số điểm các môn thi.

    Thí sinh hoàn thành bài thi trong tâm thế nhẹ nhõm, thoải mái

    Đúng 15h30, các thí sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ với nhiều tâm trạng khác nhau. Có thí sinh tích được nhiều đáp án chính xác, song cũng có thí sinh tiếc nuối bởi đã không chọn được đáp án đúng.

    Thí sinh Nguyễn Bích Ngọc, điểm thi trường THPT Thái Phiên cho biết, đề thi môn tiếng Anh có phần “dễ thở” hơn so với hai bài thi bắt buộc trước đó là Toán và Ngữ văn.

    Lực lượng công an làm tốt công tác ANTT,ATGT bên ngoài điểm thi

    “Đề thi khó nhất là phần từ vựng, tuy nhiên nếu nắm chắc ngữ pháp thì vẫn có thể làm được phần lớn bài viết. Cháu kiểm tra lại thì cháu làm được khoảng 60%, có thể đạt điểm cao hơn so với môn Toán và Ngữ văn của ngày thi trước”, Bích Ngọc cho biết.

    Ngày mai, thí sinh này sẽ thi bài thi Khoa học xã hội để hướng tới đỗ vào Học viện Báo chí tuyên truyền như nguyện vọng đã đăng ký trước đó...

    Lực lượng công an làm tốt công tác ANTT,ATGT bên ngoài điểm thi

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 chủ yếu phục vụ cho việc xét tốt nghiệp. Vì vậy, những kiến thức cơ bản vẫn chiếm tầm 70% số lượng câu hỏi.

    Theo đề minh họa môn tiếng Anh 2018 của Bộ GD-ĐT, kiến thức chính là chương trình lớp 12 (80%), thêm kiến thức lớp 11 (20%). Trong số 50 câu trắc nghiệm thì có 2 bài đọc hiểu, mỗi bài đọc hiểu gồm có khoảng từ 3 - 4 đoạn văn ngắn theo các chủ đề trong các đơn vị bài học của chương trình SGK. Hai bài đọc này sẽ chiếm 30% điểm của toàn bài.

    Chiều 26-6, Hải Phòng có 17.837 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, đạt 99,7%, 54 thí sinh vắng thi; 9 thí sinh dự thi môn Tiếng Nga; 58 thí sinh dự thi môn Tiếng Pháp; 61 thí sinh dự thi môn Tiếng Trung; 4 thí sinh dự thi môn Tiếng Đức; 60 thí sinh dự thi môn Tiếng Nhật, chiếm tỷ lệ 98,4%, 1 thí sinh bỏ thi.

    Bài: HẢI HẬU, Ảnh: THỦY CHUNG

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông