Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020: Bài thi tổ hợp khó hơn

    07:57 06/06/2019

    Chiều 5-6, hơn 19 ngàn thí sinh thành phố Hải Phòng tiếp tục thi bài thi tổ hợp tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Bài thi tổ hợp gồm 2 môn: Tiếng Anh và Lịch sử, thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, vào 14h5, tất cả các phòng thi sẽ bóc đề thi; 14h10 bắt đầu tính giờ.

    Thí sinh hoàn thành bài thi môn tổ hợp chiều 5-6

    Bài thi tổ hợp năm nay chỉ gồm 2 môn được đánh giá là đề thi chuyên sâu hơn, đảm bảo tính bao quát đối với môn học được chọn để thi cho năm nay. Môn thi bốc thăm rơi vào môn Lịch sử, được cho là môn thi gỡ điểm bởi chỉ cần chăm học là các thí sinh có thể đạt điểm cao ở môn này.

    Các điểm thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Lê Quý Đôn, không khí thi cử năm nay có phần “nóng” hơn so với năm trước khi số thí sinh sẽ bị loại cao hơn so với các “trường điểm” truyền thống THPT Ngô Quyền, THPT Thái Phiên sau khi số học sinh đã đỗ vào chuyên.

    Hội đồng coi thi TrườngTHPT Trần Nguyên Hãn cuối ngày thi thứ nhất khá "nóng"

    Trong số thí sinh năm nay, có nhiều thí sinh vừa tốt nghiệp các trường THCS khu vực quận Lê Chân nên thành tích học tập không đáng lo. Tuy nhiên, đối với số thí sinh thi vào chuyên vẫn gây lo lắng cho phụ huynh nán lại cổng trường chờ con tan thi.

    Chị Lê Thị Vân, phụ huynh thí sinh dự thi vào Trường THPT Trần Nguyên Hãn cho hay, suốt hai buổi thi ngày 5-6, mặc dù nhà xa tận Hồ Ông báo, song chị luôn túc trực ở cổng trường chờ con thi vào lớp 10. Con trai chị Vân vừa tốt nghiệp Trường THCS Tô Hiệu.

    “Năm nay, khi công bố tỷ lệ “chọi” của các trường THPT, tôi mới biết hóa ra con mình đã chọn thi vào một trong những trường có tỷ lệ “chọi” cao nhất thành phố. Tôi cũng mong cháu đạt điểm cao để đạt nguyện vọng 1 tại kỳ thi lần này...”, chị Vân chia sẻ.

    Nhiều phụ huynh nán lại cổng trườngchờ đón con 

    15h40 chiều 5-6, các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn kết thúc bài thi Tổ hợp vẫn còn nhiều băn khoăn xung quanh môn thi Tiếng Anh trắc nghiệm. Không nhiều con số như bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử, bài thi môn Tiếng Anh có nhiều chi tiết có thể đánh trượt thí sinh chỉ bằng một âm tiết sai.

    Em Phạm Quang Minh, học sinh Trường THCS Tô Hiệu năm nay đăng ký nguyện vọng 1 là Trường THPT Trần Nguyên Hãn, có đăng ký thi vào THPT Chuyên Trần Phú cũng chia sẻ lo lắng về bài thi mặc dù ước đoán có thể gần đúng hết các trắc nghiệm.

    Cũng trong ngày 5-6, đoàn thanh tra của Thành phố, Sở GD-ĐT đi kiểm tra thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

    Tại các điểm thi, các đoàn tập trung nhắc nhở các hội đồng thi quan tâm đến việc bố trí phòng thi đúng quy định và thuận tiện nhất cho các thí sinh; phát đề thi đảm bảo số lượng, không nhòe, mờ; giám sát điện thoại đi, đến hội đồng thi, giám sát gian lận thi cử bằng công nghệ cao... Các điểm thi đã nghiêm túc tiếp thu, đảm bảo tổ chức thi an toàn, hiệu quả và thuận lợi nhất cho các thí sinh.

    Thí sinh được phụ huynh đón ra khỏi hội đồng thi 

    Báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, toàn thành phố có 19.117 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Ngày thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết mát mẻ, an toàn và nghiêm túc.

    Buổi chiều, 19.091 thí sinh dự thi bài thi tổ hợp, đạt tỷ lệ 99,86%, 26 thí sinh không đến điểm thi, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi , đã bị đình chỉ thi. Tại 46 hội đồng thi với 806 phòng thi, 2.760 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động đã làm tốt nhiệm vụ tổ chức thi và giám sát chặt chẽ kỳ thi.

    Cùng với đó, Ban chỉ đạo thi thành phố và các địa phương phối hợp chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện về an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh phòng dịch...

    Mọi quy trình, thủ tục thi tại các hội đồng thi đều được triển khai đúng, đủ, nghiêm túc. Sau một ngày thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

    Bài, ảnh: HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông