Ký túc xá gần trăm tỷ đồng chỉ 10 sinh viên ở

00:29 19/11/2015

Sau 4 tháng đưa vào sử dụng, khu ký túc xá hiện đại được đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ nhận được 10 sinh viên ở do cách xa điểm học.
 
 Khu nhà sinh viên tỉnh Bạc Liêu hiện chỉ có 10 sinh viên ở. Ảnh: Phúc Hưng
Khu nhà sinh viên tỉnh Bạc Liêu hiện chỉ có 10 sinh viên ở. Ảnh: Phúc Hưng
Tỉnh Bạc Liêu đầu tư xây dựng Khu nhà ở sinh viên với nguồn vốn ngân sách hơn 260 tỷ đồng do Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đầu tư. Theo thiết kế ban đầu, tổng dự án có 5 tòa nhà 5 tầng, với sức chứa hàng nghìn sinh viên.
 
Hồi tháng 7, hai tòa nhà khang trang, hiện đại hoàn thành nằm trong khu đô thị Hoàng Phát (TP Bạc Liêu). Sau đó, chúng được bàn giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ Nhà và Đất tỉnh Bạc Liêu khai thác, với tổng mức quyết toán 81 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, sau 4 tháng đưa vào sử dụng, khu nhà mới nhận 10 sinh viên đăng ký ở. Nguyên nhân là do nơi đây cách khá xa Đại học Bạc Liêu và Cao đẳng Y tế Bạc Liêu khoảng 4 km. Do đó sinh viên e ngại, không chịu ở dù giá thuê rẻ hơn bên ngoài.
 
"Khoảng cách từ khu nhà đến trường là quá xa, vắng vẻ, khó đi, nhất là mỗi khi trời mưa và vào ban đêm, nên hầu hết các sinh viên nữ không dám ở. Thuê trọ gần trường giá cao hơn, nhưng biết làm sao hơn khi điều kiện đi lại quá khó khăn", một sinh viên Đại học Bạc Liêu nói.
 
Ông Đào Ngọc Tháo - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ Nhà và Đất tỉnh Bạc Liêu cho biết, hai tòa nhà có tổng cộng 150 phòng, đáp ứng chỗ ở cho 1.200 sinh viên. Mỗi phòng dành cho 8 người, được trang bị giường tầng, bàn học, tủ, quạt, đèn, nhà vệ sinh… Giá thuê mỗi người là 100.000 đồng một tháng.
 
"Đơn vị sẽ làm việc với lãnh đạo các trường nhằm tìm hiểu nguyện vọng của sinh viên và ra sức thuyết phục các em vào ở", ông Tháo nói.
 
Theo Phúc Hưng/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông