Lạ miệng với món bánh chuối bọc nếp nướng

10:16 14/01/2018

Bánh chuối bọc nếp nướng có lớp vỏ nếp bên ngoài dai dai, giòn giòn, quả chuối bên trong mềm ngọt, thêm nước cốt dừa beo béo, thơm thơm thật hấp dẫn. Trong những ngày mùa đông giá lạnh như thế này, món bánh chuối bọc nếp nướng nóng hổi chắc chắn là một lựa chọn thú vị cho các tín đồ ăn vặt.

Để làm món bánh chuối bọc nếp nướng, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: gạo nếp, chuối sứ chín, nước cốt dừa, nước dừa tươi, lá chuối, lá dứa, đậu phộng cùng một số gia vị khác. Lá chuối, lá dứa bạn đem rửa sạch, lau khô; đậu phộng rang chín, giã dập.

Đầu tiên, bạn đem ướp chuối đã bóc vỏ với ít đường cho thấm. Gạo nếp bạn đem vo sạch, ngâm nước qua đêm sau đó xả sạch, để ráo. Sau đó trộn với nước dừa tươi, thêm một ít muối, trộn đều, để khoảng 15 phút thì đem hấp như xôi. Nếp chín, bạn cho một ít đường vào trộn đều rồi tiếp tục rưới thêm ít nước dừa tươi, hấp khoảng 10 phút cho nếp chín ráo thì tắt bếp.

Tiếp theo, bạn cho một phần nếp vừa hấp ra miếng màng bọc thực phẩm, dàn mỏng rồi đặt quả chuối vào giữa và cuốn tròn lại cho chặt tay. Sau đó, xé 1 mảnh chuối gần bằng chiều dài quả chuối, cuốn xung quanh miếng chuối bọc nếp vài vòng. Đặt chuối nếp cuốn lá chuối lên lò than hoa, nướng trên lửa vừa, trở đều khoảng 20-25 phút để nếp chín vàng là được. Nếu nhà bạn không có lò than hoa, bạn có thể đặt trong lò nướng, chỉnh nhiệt độ cho phù hợp và nướng cho đến khi lá chuối héo, nếp vàng.

Trong lúc đợi chuối bọc nếp chín, bạn cho nước cốt dừa hòa cùng một muỗng canh bột gạo, khấy tan, cho lá dứa vào đun sôi rồi khuấy đều cho sệt lại và nêm nếp cho vừa khẩu vị là được. Bánh chuối bọc nếp chín, bạn đem bóc lớp lá ra, cắt miếng vừa ăn, chan nước cốt dừa lên, rắc thêm đậu phộng và thưởng thức. 

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích