Là quần áo đúng cách

14:59 23/08/2018

Là quần áo là công việc của hầu hết chị em phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên nhiều người tỏ ra không có hứng thú với công việc này vì mất quá nhiều thời gian mà hiệu quả không cao. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn nắm bắt và sắp xếp công việc này một cách hiệu quả nhất nhé.

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra nhãn mác của quần áo trước khi là. Vì có 1 số quần áo không được phép là/ ủi, hoặc 1 số loại vải chỉ định chỉ được phép là ở nhiệt độ tối đa bao nhiêu. Sau đó bạn hãy xếp quần áo theo thứ tự nhất định để tiện là. Và nhớ là chuẩn bị móc để treo ngay quần áo lên sau khi là, tránh quần áo bị nhăn trở lại.

Dù có sử dụng bàn là khô hay ướt (trừ bàn là cầm tay) thì mặt phẳng để là quần áo là yêu cầu đầu tiên. Sau khi chọn nhiệt độ thích hợp cho từng chất vải, bạn lưu ý luôn luôn di chuyển bàn là. Nhớ là không được giữ yên bàn là quá 10 giây tại bất kì chỗ nào trên quần áo để tránh quần áo bị cháy.

Khi bắt đầu là, bạn nên là những quần áo mỏng trước. Để quần áo mau phẳng, bạn hãy là chúng khi còn ẩm.

Muốn là áo sơ-mi nhanh, bạn hãy bắt đầu từ cổ áo, nguyên tắc là từ hai bên vào giữa. Tiếp theo là tay áo, vai, thân áo và những khu vực xung quanh cúc áo.

Những loại vải đặc biệt như tơ lụa, vải lanh… bạn nên là ở mặt vải bên trong. Với quần tây, là bên trong lưng quần trước rồi đến bên ngoài, cuối cùng là 2 ống quần. Gấp ống quần theo nếp được dựng sẵn, là theo nếp đó. Nên đặt một miếng vải mỏng lên trên để mặt vải không bị bóng.

Sau khi sử dụng xong bàn là, hãy chỉnh nhiệt độ về 0. Rút bàn là ra khỏi ổ cắm. Dựng bàn là thẳng đứng lên, đợi đến khi bàn là nguội. Dùng khăn sạch lau quanh bàn là. Cất bàn là tại nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc với kim loại hoặc các đồ dùng khác để không làm xước mặt bàn là.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích