Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm do để chậm tiến độ Dự án nút giao thông Nam cầu Bính

10:11 16/11/2019

Chiều 14-10, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND quận, huyện: Hồng Bàng, An Dương và Ban quản lý dự án cùng dự.
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực tế công trường xây dựng

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, vướng mắc công tác GPMB ở cả 2 địa phương (quận Hồng Bàng và huyện An Dương) đang làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh BQL dự án, nhà thầu thời gian qua trong điều kiện khó khăn nhưng đã tích cực triển khai được khối lớn công việc, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thành phố như Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố và chính quyền các địa phương đảm bảo an toàn cho khu vực thi công và hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

 Tuy nhiên, tiến độ dự án hiện nay vẫn bị chậm do các địa phương không thực hiện đúng cam kết với lãnh đạo thành phố do vướng mắc về tiến độ GPMB. Do đó, đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện An Dương trực tiếp chỉ đạo công tác GPMB, bảo đảm mặt bằng để thi công.

Quận Hồng Bàng cần rà soát toàn bộ quy trình, nếu còn để sót quyền lợi của người dân thì khẩn trương giải quyết theo đúng quy định, nếu đã giải quyết đúng mà người dân vẫn cố tình không chịu bàn giao mặt bằng thì áp dụng các biện pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí lưu ý Sở Tài nguyên và môi trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề về GPMB, yêu cầu Sở chủ trì phối hợp với các địa phương khẩn trương giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Văn phòng UBND thành phố đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các kết luận của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, cam kết của các sở, ngành, địa phương trong việc thực hiện, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để xảy ra chậm trễ trong triển khai dự án.

 DL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích