Làm sạch hoa giả hiệu quả

10:02 22/03/2018

Hoa bằng chất liệu vải hiện đang được nhiều người ưa chuộng bởi ưu điểm nổi trội như mềm mại, màu sắc tươi tắn, tự nhiên và bền lâu. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì hoa không giữ được màu sắc ban đầu. Sau đây là những hướng dẫn tham khảo giúp bạn vệ sinh hoa lụa đơn giản và hiệu quả nhất.

Khi bình hoa bị bụi nhẹ, bạn có thể làm sạch đơn giản bằng cách sử dụng chổi lông mềm hoặc khăn vải mềm (còn mới) để lau. Để tránh ảnh hưởng đến hình dáng và màu sắc của hoa, bạn cần thao tác nhẹ nhàng bằng cách một tay cầm cố định bông hoa, tay còn lại làm sạch bụi từ trong ra để đảm bảo bụi có thể rơi ra sàn nhà chứ không vào sâu hơn trong hoa.

Bạn cũng có thể tìm mua các bình khí nén tại các cửa hàng đồ dùng văn phòng dùng để làm sạch bụi bàn phím máy tính. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận vì luồng khí mạnh có thể làm bật các chi tiết đính trên nhị hoa nhé!

Nếu dùng dung dịch dấm và nước ấm, bạn phải hỏi trước người bán để chắc chắn hoa của bạn chịu được độ ẩm cao. Trước tiên bạn pha dấm với nước ấm, sau đó đổ vào một bình xịt rồi xịt về phía bông hoa rồi để hoa khô tự nhiên.

Cuối cùng là cách làm sạch bằng nước rửa bát. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng nếu hoa bám quá nhiều bụi bẩn. Bạn pha 1 ít nước rửa bát vào chậu nước ấm (30 – 40 độ). Sau đó cho hoa vào khuấy nhẹ để làm sạch các bụi bẩn cứng đầu, nhấc hoa ra rồi nhúng vào chậu nước sạch để trôi hết nước rửa bát. Tiếp đến bạn dùng khăn sạch thấm khô nước trên hoa rồi để hoa khô tự nhiên. Lưu ý là tránh để hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vì sẽ làm hoa dễ bị phai màu.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích