Làm việc với huyện An Lão, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu chỉ đạo: Phát huy cao độ nguyên tắc tập trung dân chủ, lắng nghe ý kiến Nhân dân để tìm hướng đột phá

08:59 22/02/2023

Đại biểu tham dự buổi làm việc tại huyện An Lão.

          Chiều 21/2, đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với lãnh đạo huyện An Lão về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; đại diện lãnh đạo một số ban ngành thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP phát biểu tại buổi làm việc.

          Đảng bộ huyện An Lão hiện có 61 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy. Thời gian qua Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã nghiêm túc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Kết luật cũng như các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội VIII Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đạt những kết quả tích cực.

          Kinh tế xã hội của huyện tăng trưởng ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát trong Đảng, công tác vận động quần chúng có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần vào công cuộc phát triển chung của thành phố và đất nước.

Đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc.

          Đáng chú ý, kể từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội XIII của Đảng, một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội tăng cao, cụ thể là: giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 1.545 tỷ đồng, huyện đã xây dựng mới 2 vùng sản xuất rau màu, 2 vùng trồng cây ăn quả, 18 vùng nuôi trồng thủy sản và 8 vùng chăn nuôi tập trung theo hướng chuyên canh.

          Huyện đã hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận huyện nông thôn mới, trong đó 2 xã Tân Dân và Chiến Thắng đã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và đang tiếp tục triển khai mô hình với việc xay dựng nhiều công trình mới tại các xã An Tiến, An Thắng, Bát Trang.

Đoàn công tác do Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Lương Khánh Thiện (Thị trấn Trường Sơn, An Lão).

          Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 790 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 13.5%/năm trong giai đoạn 2020-2023; văn hóa xã hội được chú trọng, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm với 100% trạm y tế 17 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia.

          Trên địa bàn huyện hiện đang triển khai nhiều dự án công trình trọng điểm. Trong đó dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3 đang gấp rút hoàn thiện thủ tục, thẩm định quy hoạch, rà soát nguồn gốc đất đai để chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng.

          Dự án sân golf Hải Phòng – Sakura đang tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng; Dự án các Cụm công nghiệp An Thọ, Cửa Hoạt – Quán Thắng, Chiến Thắng, Cẩm Văn cũng như các dự án đô thị mới, dự án nhà ở xã hội trên địa bàn đang được xúc tiến triển khai.

Đoàn công tác do Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu dâng hương tại Đền thời Trạng nguyên Trần Tất Văn (xã Thái Sơn, huyện An Lão).

          Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Tến Châu thống nhất cao với ý kiến các đồng chí tham dự, khẳng định thời gian qua Huyện ủy, các cấp ủy, chính quyền huyện An Lão đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được khối lượng công việc lớn, góp phần cùng thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Đại hội Đảng.

          Sau khi dành thời gian phân tích về tình hình của huyện, của thành phố cũng như các nội dung liên quan, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, An Lão là miền đất giàu truyền thống, có dư địa phát triển lớn, có nhiều tiềm năng và cơ hội rộng mở, vì vậy huyện cần phát huy cao hơn nữa tiềm năng, lợi thế từ những kinh nghiệm thực tiễn, khắc phục hạn chế khó khăn để vươn lên, lấy tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận trong Nhân dân làm động lực phát triển.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu và các đồng chí Thường trực Thành ủy trồng hoa lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn.

          Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị huyện An Lão tiếp túc bám sát các quan điểm của Trung ương, Thành ủy, các chỉ tiêu phấn đấu cũng như nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh thực hiện phù hợp với thực tiễn địa phương.

          Trong quá trình triển khai thực hiện, cần phối hợp hiệu quả với các ban, sở, ngành của thành phố để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất tham mưu giải quyết những nội dung phát sinh. Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh việc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cần hết sức chú trọng phát triển y tế, giáo dục, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và không ngừng nâng cao đời sống của người dân.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu trao quà lưu niệm tặng huyện An Lão.

          Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cũng đề nghị huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quan tâm đến công tác quy hoạch cán bộ, đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận, nhất là cán bộ trẻ, cùng với chú trọng luân chuyển, bồi dưỡng, sắp xếp bố trí cán bộ đảm bảo tính ổn định.

          Đồng thời tiếp tục phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền, vận động, Nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, phải phát huy cao độ nguyên tắc tập trung dân chủ, lắng nghe ý kiến Nhân dân, thảo luận tìm ra đột phá.

          Đối với một số kiến nghị, đề xuất của huyện An Lão, đồng chí đề nghị lãnh đạo các ban, sở, ngành thành phố tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu tham mưu cho Thường trực Thành ủy các giải pháp thực hiện hiệu quả, kịp thời và đúng quy định. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện phối hợp tốt với các cơ quan thành phố để đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực đáp ứng yêu cầu thực tế.

          Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn (xã Thái Sơn), Đài tưởng niệm Liệt sỹ Lương Khánh Thiện – nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng (thị trấn Trường Sơn) và thăm một số công trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện An Lão.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông