Làng Lật Dương, xã Quang Phục (Tiên Lãng): Khánh thành các công trình cổng, sân vận động làng

08:52 26/05/2020

Ngày 25-5, nhân dân thôn Lật Dương, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng tưng bừng tổ chức Lễ khánh thành các công trình cổng làng và sân vận động thôn. 2 công trình hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi của người dân trong thôn, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển.

Thôn Lật Dương, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng có làng nghề chiếu cói nổi tiếng. Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự ủng hộ của bà con xa quê, sự đồng lòng quyết tâm của nhân dân trong thôn, các công trình cổng làng và sân vận động của thôn sau thời gian thi công đã hoàn thành.

Công trình Sân vận động diện tích 4.200m2, khởi công xây dựng ngày 25-4-2019 với tổng vốn đầu tư gần 370 triệu đồng. Công trình cổng làng khởi công xây dựng từ 19-2-2020, tổng vốn đầu tư 300 triệu đồng, độ cao 10m, dài 8,5m.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cổng làng Lật Dương
Các đại biểu cắt băng khánh thành cổng làng Lật Dương

Nguồn vốn đầu tư cho 2 công trình chủ yếu từ sự đóng góp của con em xa quê, nhân dân trong làng. Sau gần 8 tháng thi công, đến nay, 2 công trình đã hoàn thành đảm bảo theo đúng tiến độ cũng như kỹ, mỹ thuật đề ra.

Đáng chú ý, trong 2 năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của thành phố, huyện, sự đồng lòng quyết tâm của bà con trong thôn, gần 2km đường nội đồng, 780m ngõ xóm đã được bê tông hóa, tạo diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp hơn cho thôn.

Cùng với niềm vui khánh thành 2 công trình cổng làng và sân vận động, nhân dân thôn Lật Dương, xã Quang Phục còn vui mừng phấn khởi khi cây cầu qua kênh trung thủy nông ở mặt đường 212 cũng đã hoàn thành.

Trước đó, cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại, giao thương trao đổi sản phẩm chiếu cói nổi tiếng trong thôn. Đây là công trình có nguồn đầu tư 100% của nhà nước với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng, là cây cầu có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân địa phương, dẫn vào làng nghề chiếu cói Lật Dương nổi tiếng.

Các công trình đưa vào sử dụng đã góp phần xây dựng nếp sống văn hóa mới ở khu dân cư, nơi sinh hoạt văn hóa, rèn luyện thể chất cho nhân dân trong thôn và cũng là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, thống nhất của nhân dân nơi đây, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố trong tháng 5.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông