Lãnh đạo CATP kiểm tra công tác chuẩn bị Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc

18:04 04/07/2024

Chiều 4/7, tại Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố (Khu đô thị Bắc Sông Cấm, huyện Thuỷ Nguyên), Đại tá Phạm Viết Dũng- Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đăng cai Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024 - vòng chung kết tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự có các đồng chí đại diện sở, ban, ngành liên quan.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024 - vòng chung kết tại thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 7h ngày 6/7/2024.

Các đơn vị thi công đang hoàn tất các khâu cuối cùng chuẩn bị hội thi

Tham gia hội thi có 19 đội tuyển với 361 vận động viên xuất sắc được lựa chọn từ 6 vòng thi cụm được các tỉnh đăng cai tổ chức gồm: Thái Nguyên, Nam Định, Bình Định, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu và Kiên Giang.

Mỗi Cụm đã lựa chọn ra 3 đội tuyển đạt giải cao nhất (giải Nhất, Nhì và Ba) và 1 đội tuyển đến từ thành phố Hải Phòng tham gia Hội thi toàn quốc năm 2024 - Vòng chung kết.

Đại tá Phạm Viết Dũng- Phó Giám đốc CATP cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị hội thi

Tham gia hội thi, các đội lần lượt trải qua phần thi lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cửu hộ) và thực hành (chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh). 

Hội thi nhằm nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tuyên truyền sâu rộng về vai trò, ý nghĩa thiết thực của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Đây cũng là dịp để người dân trên cả nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH  trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố, tai nạn khi xảy ra tại khu dân cư. 

 

Đại tá Phạm Viết Dũng- Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo 

Qua nghe báo cáo của các sở, ban, ngành và kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị hội thi, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP đề nghị các đơn vị, nhất là lực lượng CATP cần chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kỹ thuật, các lực lượng đảm bảo PCCC và CNCH, an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông để Hội thi diễn ra an toàn, thuận lợi cho đại biểu và người dân đến tham dự. Đặc biệt các flycam hoạt động trong khu vực hội thi đều phải có giấy phép theo đúng quy định.

Cùng với đó, Phó Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan cần làm tốt mọi công tác chuẩn bị, bảo đảm hiệu quả và lộ trình, thời gian đề ra; phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa cơ quan thường trực với các sở, ban, ngành và địa phương để hội thi diễn ra đạt kết quả tốt nhất.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông