Huyện Kiến Thụy: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trường THCS Tú Sơn

    08:41 30/11/2021

    Chiều 29-11, tại Trạm Y tế xã Tú Sơn (huyện Kiến Thụy), đồng chí Phạm Tiến Thuật, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì đoàn công tác đến kiểm tra việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh trường THCS Tú Sơn.
    Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Phạm Tiến Thuật kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho học sinh trường THCS Tú Sơn

    Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp trong những ngày qua, thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố và của huyện về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi, ngày 29-11, trường THCS Tú Sơn (huyện Kiến Thụy) đã tổ chức tiêm cho 264 học sinh đủ điều kiện tiêm trong trường.

    Học sinh được khám sàng lọc trước khi tiêm

    Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm phòng vắc xin cho các em học sinh, trường THCS Tú Sơn đã lựa chọn địa điểm tiêm tại Trạm Y tế của xã. Ông Nguyễn Tiến Thùy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với đặc thù trường gần Trạm Y tế xã, bên cạnh là chi nhánh 2 của Trung tâm Y tế huyện, mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nhân lực đều sẵn sàng trong mọi tình huống rủi ro có thể xảy ra khi tiến hành tiêm cho các em học sinh. Ngay khi nhận được lịch tiêm, nhà trường đã khẩn trương triển khai các phương án, kết hợp với cán bộ y tế chuẩn bị phòng tiêm, phòng chờ, phòng khám sàng lọc, đồng thời thông báo đến các phụ huynh học sinh để chủ động đưa con em đến điểm tiêm đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, nhà trường đã chủ động phối hợp với Công an xã trong việc lấy mã định danh cá nhân của các em học sinh, phục vụ cho công tác cập nhật thông tin lên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

    Công tác tiêm vắc xin được đảm bảo an toàn, đúng quy định

    Để đảm bảo giãn cách, nhà trường đã phân chia thời gian tiêm cụ thể cho từng lớp, bố trí giáo viên chủ nhiệm của các lớp có trách nhiệm hướng dẫn các em ngồi chờ tại phòng học của lớp mình, đồng thời hoàn tất mọi thủ tục khai báo trước khi tiêm. Sau đó, các em sẽ được các thầy cô giáo phụ trách đưa đến Tram Y tế xã, xếp hàng theo thứ tự để khám sàng lọc, vào tiêm và di chuyển ra khu vực chờ sau tiêm; các thầy cô cũng nhắc nhở các em ở lại theo dõi đủ 30 phút nếu không có vấn đề gì mới được ra về cũng như không chạy nhảy, vận động mạnh sau khi tiêm. Ngoài ra, nhà trường và phụ huynh còn mua thêm bánh ngọt, nước lọc,… để học sinh sử dụng trong lúc chờ tiêm.

    Kiểm tra công tác tiêm vắc xin của trường THCS Tú Sơn, đồng chí Phạm Tiến Thuật, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu toàn của nhà trường đã tạo cho phụ huynh và học sinh tâm lý thoải mái và yên tâm khi con em họ được tiêm vắc xin trong môi trường đảm bảo an toàn.

    Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, trong ngày 29-11, huyện đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho toàn bộ 18 trường THCS của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, công tác chuẩn bị và triển khai tiêm được các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo giãn cách theo quy định và an toàn cho học sinh.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích