Lãnh đạo thành phố làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

21:20 01/04/2021

Sáng 31-3, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình cung cấp điện và triển khai các dự án đầu tư công trình lưới điện trên địa bàn thành phố.

Cùng dự buổi làm việc về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và đại diện các Sở, ngành, địa phương thành phố.

Về phía EVN có các đồng chí: Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN,  Phạm Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN.

Theo báo cáo của Điện lực Miền Bắc: Trên địa bàn thành phố Hải Phòng có các NMNĐ Hải Phòng 1 và 2 với công suất 1.200MW (4x300MW). 4 trạm 220kV trên địa bàn thành phố với tổng công suất 1.625MVA. Lưới điện 110kV trên địa bàn TP. Hải Phòng có 461 km ĐD và 33 TBA với tổng dung lượng 2.855 MVA. Hầu hết các đường dây 110kV khu vực Hải Phòng đều là mạch kép, liên lạc 110kV giữa các TBA 220kV, linh hoạt trong vận hành.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá nhu cầu điện trong tương lai là rất lớn, Hải Phòng là điểm đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư trong thời gian qua cũng như tới đây
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá nhu cầu điện trong tương lai là rất lớn, Hải Phòng là điểm đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư trong thời gian qua cũng như tới đây

Về vận hành và cung ứng điện, điện thương phẩm thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016-2019 tăng trưởng bình quân 13,1%/năm. Năm 2020 điện thương phẩm là 6,4 tỷ kWh, chỉ tăng 3,61% so với năm 2019 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải TP Hải Phòng, EVN đã chỉ đạo EVNNPT hoàn thành 03 công trình nâng công suất các TBA 220kV hiện hữu với quy mô tăng thêm là 500MVA với tổng mức đầu tư khoảng 260 tỉ đồng. Hiện tại, EVNNPT triển khai đầu tư xây dựng 2 công trình 500kV và 7 công trình 220kV (tổng mức đầu tư 3.600 tỉ đồng) với mục tiêu đưa vào vận hành trong giai đoạn 2021-2025.

EVN cũng đã chỉ đạo EVNNPC hoàn thành 25 công trình 110kV với tổng mức đầu tư khoảng1.600 tỷ đồng. EVNNPC đang triển khai đầu tư 16 công trình lưới điện 110kV với để đảm bảo cấp điện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá nhu cầu điện trong tương lai là rất lớn, Hải Phòng là điểm đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư trong thời gian qua cũng như tới đây, đặc biệt là đầu tư phát triển cụm công nghiệp nên việc sử dụng điện là rất lớn. Để đảm bảo điện cho khu vực sản xuất công nghiệp, thành phố Hải Phòng mong muốn EVN và các đơn vị nâng cao hiệu quả cung ứng điện, triển khai kịp thời các công trình, dự án điện trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện EVN cho biết: Trong quá trình triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn thành phố Hải Phòng những vướng mắc trong bổ sung quy hoạch xây dựng. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, theo hướng dẫn của Sở xây dựng, một dự án để có được cấp phép xây dựng, thỏa thuận tuyến thì các vị trí TBA, tuyến đường dây phải có trong Quy hoạch chung xây dựng. Tuy nhiên, hồ sơ bổ sung Quy hoạch chung xây dựng thì cần phải có thỏa thuận hướng tuyến, vị trí trạm. Do đó EVNNPT/EVNNPC gặp nhiều khó khăn với các dự án chưa có trong Quy hoạch xây dựng của Thành phố.

Ngoài ra, nhiều dự án mới chưa có trong Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 cũng như chưa được thỏa thuận hướng tuyến, vị trí trạm, cấp phép xây dựng nên tiến độ triển khai bị chậm so với nhu cầu của phụ tải, mất rất nhiều thủ tục trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Để tiếp tục thực hiện được chương trình đầu tư các dự án điện theo quy hoạch được phê duyệt, đàm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của thành phố, Tập đoàn đề nghị UBND thành phố tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo các Quy hoạch phát triển điện lực được duyệt.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông