Lãnh đạo thành phố thăm một số bệnh viện và thầy thuốc

14:46 27/02/2012

* Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 * 27-2-2012), đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến thăm cán bộ thầy thuốc Bệnh viện đa khoa An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ban ngành liên quan của thành phố và huyện An Lão.

Bí thư Thành ủy cùng tập thể thầy thuốc Bệnh viện đa khoa An Lão
Bí thư Thành ủy cùng tập thể thầy thuốc Bệnh viện đa khoa An Lão

Là bệnh viện hạng 2, những năm gần đây Bệnh viện đa khoa An Lão đã không ngừng phát triển, trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh và điều trị uy tín ở khu vực ngoại thành với 2 cơ sở ở thị trấn An Lão và xã Mỹ Đức. Hiện huyện có 200 giường bệnh, 236 cán bộ nhân viên, trong số 32 bác sỹ có 16 bác sỹ đạt trình độ sau đại học, bình quân tiếp nhận khám và điều trị 300 người bệnh/ngày. Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, như máy chụp X quang kỹ thuật số dòng DA, máy siêu âm màu 4D, máy xét nghiệm sinh hóa màu… là một trong những bệnh viện hạng 2 tiêu biểu của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng chí chúc mừng cán bộ nhân viên của bệnh viện nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam và mong rằng trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đề cao ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghệp, củng cố và phát triển hạ tầng cơ sở với mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên...
* Chiều 24-2, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đã tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền.

Trong năm 2011, tập thể CBCV-VC, thầy thuốc Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền đã tổ chức cấp cứu an toàn, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, không có tai biến điều trị và sai sót về mặt chuyên môn nên không có trường hợp tử vong đáng tiếc. Đội cấp cứu của bệnh viện cũng luôn sẵn sàng khi có yêu cầu của quận Ngô Quyền mỗi khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Tập thể các thầy thuốc cũng không ngừng rèn luyện y đức, kỹ năng giao tiếp, coi đây là tiêu chuẩn chính, góp phần đắc lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Tiếp đến, đoàn đến thăm Thầy thuốc ưu tú Trần Hoài Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Việt - Tiệp, người đã có gần 40 năm công tác với nhiều cống hiến trong lĩnh vực y tế, dìu dắt nhiều thế hệ y, bác sỹ trưởng thành. Đồng chí Phó bí thư thường trực chúc mừng và mong rằng bác sỹ Trần Hoài Nam tiếp tục có những đóng góp xây dựng Bệnh viện Việt Tiệp trở thành một trong những cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu của cả nước và khu vực.

* Cũng trong chiều 24-2, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm Bệnh viện trẻ em Hải Phòng. Bác sĩ Vũ Thị Thủy, Giám đốc bệnh viện đã báo cáo một số kết quả đạt được trong công tác năm 2011, đặc biệt là nỗ lực làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai có hiệu quả các chương trình y tế có mục tiêu. Đồng chí Nguyễn Đình Bích động viên tinh thần cố gắng khắc phục khó khăn của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh cho trẻ em. Đồng chí mong cán bộ, nhân viên bệnh viện tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện tốt lời dạy “Lương y như từ mẫu” đồng thời cũng nghiên cứu đề xuất những giải pháp để thực hiện giảm tình trạng quá tải của bệnh viện.

Tiếp đó, thăm, chúc mừng cán bộ nhân viên Trạm y tế phường Tràng Cát (quận Hải An), đồng chí Nguyễn Đình Bích chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí và trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đồng chí ghi nhận và biểu dương Trạm y tế, dù còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Đoàn cũng đã thăm gia đình ông Phạm Văn Sao, Chánh thanh tra Sở Y tế (tại phường Cát Bi, quận Hải An), đồng chí Nguyễn Đình Bích động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố.


Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông