Lãnh đạo thành phố thăm nạn nhân chất độc da cam

16:22 09/08/2010

* Chiều 6-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức họp mặt, tiếp xúc tặngquà các nạn nhân CĐDC nhân ngày “Cả nước hành động vì nạn nhân CĐDC10-8” và các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khókhăn. Ông Dương Anh Điền - Phó bí thư thường trực Thành uỷ tới dự.

Phó bí thư thường trực Thành uỷ trao quà cho các nạn nhân CĐDC
Phó bí thư thường trực Thành uỷ trao quà cho các nạn nhân CĐDC

Nhằm tô thắm thêm nét đẹp truyền thống dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người đã cống hiến đời mình cho dân tộc, bù đắp phần nào khó khăn giúp các nạn nhân vơi bớt nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống, Hội CTĐ thành phố đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ 200 quạt điện, 8 xe lăn và 2 suất học bổng với tổng giá trị gần 80 triệu đồng tặng nạn nhân CĐDC, các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong đó, các nhà tài trợ tiêu biểu là: C.ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng, Trường đại học Y Hải Phòng, Cty CP quốc tế Huy Hoàng, Đại học Hàng hải Việt Nam, Cty Da giầy Hải Phòng…

 * Nhân ngày cả nước hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10-8-2010), chiều 5-8, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó chủ tịch HĐND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố đi thăm và tặng quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiên Lãng và một hội viên tiêu biểu của hội. Hiện, toàn huyện có 633 nạn nhân bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường Việt Nam. Được thành lập từ năm 2006, cho đến nay hội đã có 400 hội viên ở 13 xã, thị trấn trên toàn huyện tham gia sinh hoạt. Trong những năm qua, hội đã vận động và quyên góp được 106 triệu đồng, xây dựng 8 ngôi nhà tình nghĩa cho các hội viên đặc biệt khó khăn.




Bà Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị các cấp, ngành của địa phương và thành phố cần quan tâm giải quyết khó khăn về kinh phí, tạo điều kiện cho hội có trụ sở làm việc. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình hội viên Vũ Xuân Hằng, thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, là bố của 4 người con bị bại liệt do ảnh hưởng của chất độc hoá học (trong đó một người con đã mất); thăm và tặng quà cho chị Hoàng Thị Mé, ở Lộc Trù, xã Tiên Thắng, là nạn nhân của chất độc da cam.

* Sáng 7-8, Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể và đại diện các ban ngành liên quan đã đến thăm, động viên và tặng quà Hội nạn nhân chất độc da cam-dioxin huyện An Lão và gia đình là nạn nhân chất độc da cam-dioxin tại địa phương này.
Theo thông tin từ Hội nạn nhân chất độc da cam-dioxin huyện An Lão, toàn huyện hiện có trên 3.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam-dioxin, trong đó Hội quản lý hơn 500 người lớn và 217 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam-dioxin khá nặng.

Đặt biệt, trong số đó có nhiều gia đình bị ảnh hưởng qua nhiều thế hệ. Phó chủ tịch cùng đoàn đã đến thăm tặng quà cho 2 gia đình cùng ở xã Chiến Thắng là gia đình ông Lương Đức Hiền, sinh 1954, ở thôn Phương Hạ và gia đình ông Đỗ Ngọc Thái, 63 tuổi, thôn Côn Lĩnh. Phó chủ tịch ân cần hỏi thăm sức khoẻ, cuộc sống của các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn và sự chia sẽ sâu sắc đối với sự hy sinh và mất mát của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước và hứa sẽ cùng nhân dân thành phố cố gắng bù đắp một phần sự mất mát, thiệt thòi của các gia đình, từng bước giúp đỡ các gia đình ổn định và phát triển cuộc sống. 

NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông