Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà thiếu nhi

14:46 01/06/2011

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, chiều 30-5, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy đến thăm và tặng quà thiếu nhi tại một số nơi trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đại diện lãnh đạo lãnh đạo Sở Laođộng - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn TNCS HCM…

Phó bí thư thường trực Thành ủy tặng quà các cháu thiếu nhi trường mầm non Đa Phúc
Phó bí thư thường trực Thành ủy tặng quà các cháu thiếu nhi trường mầm non Đa Phúc

Đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi trường mầm non Đa Phúc, quận Dương Kinh, Phó bí thư thường trực Thành ủy đánh giá cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ của nhà trường, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được huy động ra lớp cao, tỷ lệ trẻ kênh A chiếm trên 90%, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Tiếp đó, đoàn đến thăm và tặng quà em Phạm Thị Dịu, học sinh lớp 7 trường THCS Hòa Nghĩa, hiện đang sống ở tổ dân phố số 6, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.

Được biết, em Dịu có hoàn cảnh rất khó khăn, bố làm nghề lái xe nhưng không may gây tai nạn phải chấp hành án phạt tù. Ngôi nhà của gia đình phải bán đi trả nợ. Hiện tại, Dịu cùng với mẹ và em trai đang ở nhà bà nội. Hàng ngày, ngoài giờ đi học, Dịu cùng phụ giúp bà và mẹ làm các việc gia đình. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Dịu đã nỗ lực vượt lên trong học tập và là học sinh giỏi liên tục nhiều năm liền.

Chiều cùng ngày đoàn đến thăm và tặng quà các cháu học sinh trường nuôi dạy trẻ khiếm thính tại số 32 đường Nguyễn Thị Thuận, khu E, phường Cát Bi, quận Hải An. Đây là ngôi trường chuyên tiếp nhận và nuôi dạy, giáo dục trẻ đặc thù. Phó bí thư đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ CBGV đã vượt khó, tâm huyết, gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ khuyết tật, giúp các em hòa nhập cộng đồng.

Tại những nơi đến thăm, Phó bí thư đề nghị các sở ban ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả.

* Sáng 31-5, ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn quận Kiến An.




Thăm Trường mầm non Hướng Dương (phường Ngọc Sơn), ông Nguyễn Văn Thuận ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ giáo viên nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu khỏe mạnh, chăm ngoan. Ông Thuận cũng lưu ý, nhà trường cần tiếp tục quan tâm thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng, tạo mọi điều kiện để cho các cháu thiếu nhi phát triển toàn diện.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm cháu Phạm Thị Thơm, sinh 1996, ở phường Ngọc Sơn, là học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lương Khánh Thiện. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố mẹ đều bị bệnh) nhưng cháu Thơm vẫn vươn lên đạt thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi, riêng năm 2011, cháu đạt giải nhất môn công nghệ cấp thành phố. Biểu dương tấm gương vượt khó của cháu Thơm, ông Nguyễn Văn Thuận động viên cháu tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.


Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông