Thành phố khen thưởng Ban chuyên án phá vụ mua bán trái phép hóa đơn GTGT

11:48 13/02/2018

Sáng 13-2, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ 799 TP đã tới chúc mừng, tặng Bằng khen và trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án PTL8 - Phòng An ninh điều tra (PA92-CATP). Cùng dự có Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Phó trưởng BCĐ 799 TP.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng PA92-CATP đã phát hiện một ổ nhóm chuyên hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT để thu lợi bất chính.

Xác định Lê Thanh Phong, sinh 1975, ở thôn Vụ Bản, xã Tân Tiến, huyện An Dương, là đối tượng cầm đầu ổ nhóm hoạt động phạm tội, ngày 10-8-2017, Phòng PA92-CATP đã xác lập chuyên án mang bí số PTL8 để đấu tranh.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen và trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án 

Sau khi đã thu thập đủ chứng cứ, ngày 19-1-2018, Ban chuyên án đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ an ninh CATP đồng loạt bắt giữ cả 8 đối tượng trong đường dây. Tiến hành khám xét chỗ ở của các đối tượng, thu giữ số tang vật, gồm: 3 khẩu súng ngắn (loại súng công cụ hỗ trợ) và 29 viên đạn; 13 bộ con dấu của các công ty; 35 quyển hóa đơn GTGT đã và đang sử dụng; 790 triệu đồng và nhiều tài liệu, chứng từ có liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng, Phòng PA92-CATP đã làm rõ: từ năm 2007, Lê Thanh Phong cùng đồng bọn đã tổ chức thành lập và mua lại con dấu, hóa đơn, chứng từ các công ty để “diễn” trò “ma”, thu lợi bất chính.

Đến nay, Phong và đồng bọn đã có khoảng 50 công ty “ma”. Các công ty trên đều được các đối tượng thuê người đứng tên giám đốc để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Một số tang vật trong vụ án

 

Ước tính số lượng hóa đơn GTGT các đối tượng đã mua bán trái phép với số lượng tiền hàng hóa, dịch vụ ghi khống lên hơn 10.000 tỷ đồng.

Theo thống kê sơ bộ, 16/50 công ty “ma” của Phong tại cơ quan thuế cho thấy, đến ngày 29-1-2018, các công ty này đã mua bán 16.273 hóa đơn (tương ứng hơn 325 quyển hóa đơn), số tiền hàng hóa, dịch vụ ghi khống trên hóa đơn là hơn 5.600 tỷ đồng, tương ứng với số tiền thuế VAT là hơn 560 tỷ đồng.

Ngày 29-1-2018, Phòng PA92-CATP đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 8 đối tượng cùng về hành vi phạm tội Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.

Nhằm kịp thời khen thưởng, động viên thành tích xuất sắc trên, Chủ tịch UBND TP đã có quyết định tặng bằng khen và trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ 799 thành phố phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khen thưởng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ 799 thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các lực lượng CATP nói chung và Phòng An ninh điều tra, các đơn vị nghiệp vụ an ninh nói riêng đã có thành tích xuất sắc phá thành công chuyên án.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND TP khẳng định đây là chiến công xuất sắc của lực lượng công an, góp phần quan trọng vào việc chống thất thu ngân sách Nhà nước, tạo môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thực hiện tốt Chủ đề năm của thành phố.

Đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu trong thời gian tới, Phòng PA92-CATP cần tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ CATP để xóa phá triệt để các đường dây, ổ nhóm chuyên mua bán trái phép hóa đơn GTGT trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án để đưa vụ án trên ra xét xử trong thời gian sớm nhất nhằm răn đe và phòng ngừa chung.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông