Lãnh đạo TP thăm, tặng quà cá nhân tiêu biểu nhân dịp Quốc khánh 2-9

16:34 27/08/2015

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy thăm, tặng quà ông Phạm Trung Vũ
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy thăm, tặng quà ông Phạm Trung Vũ

* Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạnh tháng 8 và Quốc khánh 2-9, chiều 26-8, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã đi thăm, tặng quà các cá nhân tiêu biểu. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ VN thành phố, Văn phòng Thành ủy.

Đoàn đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Phạm Trung Vũ, sinh 1924, là cán bộ lão thành cách mạng, ở số 5/6 Nguyên Hồng, phường Lam Sơn, quận Lê Chân và ông Phạm Gia Thuận, sinh 1929, là cán bộ tiền khởi nghĩa, ở số 54 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân.

Trong không khí gặp gỡ thân tình, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ cán bộ đi trước đã đóng góp, cống hiến công sức cho Đảng, đưa thành phố Hải Phòng nói riêng và đất nước nói chung vượt qua khó khăn, thách thức trong những ngày mới giành chính quyền và qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa tặng quà và chúc các cụ mạnh khoẻ, trường thọ, tích cực động viên con, cháu phát huy truyền thống gia đình, thi đua học hành, phát triển kinh tế, đồng thời tiếp tục đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu giúp cấp ủy và chính quyền địa phương có những giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền quận Lê Chân trong việc thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

* Sáng 26-8, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vĩnh Bảo và An Lão. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng quà ông Trịnh Văn Hãnh
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng quà ông Trịnh Văn Hãnh

Đến thăm, tặng quà ông Phạm Trung Đương, sinh năm 1925, tại xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, là cựu chiến binh tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1944, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp sức cùng nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương hết sức quan tâm, chăm lo đến chế độ chính sách cho các gia đình có công tại địa phương, trong đó có gia đình ông Đương.

Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã đến thăm, tặng quà ông Trịnh Văn Hãnh, sinh năm 1924, ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão, là cán bộ tham gia hoạt động cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống pháp. Đồng chí Lê Khắc Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những cống hiến xương máu của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Đồng chí mong rằng, với kinh nghiệm và trí tuệ của mình, ông Hãnh sẽ là tấm gương sáng để con cháu noi theo, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

* Sáng 26-8 đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó tịch UBND TP đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách hai quận Dương Kinh và Đồ Sơn. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Đỗ Vũ Mạnh, sinh 1923, ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh, là cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thăm, tặng quà ông Phùng Hữu Phàn, sinh 1926, ở tổ dân phố Quý Kim III, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, là lão thành cách mạng. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình bày tỏ lòng biết ơn các vị lão thành cách mạng đã có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như xây dựng quê hương Hải Phòng ngày một giàu mạnh.

Đồng chí chúc các vị lão thành sống lâu hơn nữa để bảo ban dạy dỗ con cháu, trở thành tấm gương sáng về lý tưởng cách mạng để thế hệ sau học tập. Đồng chí cũng nhắn nhủ với chính quyền địa phương sở tại chăm lo tốt hơn nữa đối với cuộc sống của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

* Cũng trong dịp này, sáng 26-8, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà một số gia đình chính sách. Đoàn đã phối hợp cùng Quận đoàn Dương Kinh và chính quyền địa phương tới thăm cụ Đỗ Thị Tý, 94 tuổi, ở tổ dân phố 3, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, là mẹ liệt sĩ Đỗ Văn Nếu và ông Vũ Văn Thuật, sinh 1953, ở tổ dân phố Phú Hải 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, là thương binh hạng 4/4, từng tham gia chiến trường Quảng Trị, có hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn.

Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Quang Tường, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đã hỏi thăm sức khỏe mẹ liệt sĩ Đỗ Thị Tý và ông Vũ Văn Thuật, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ thành phố với những cống hiến, hi sinh của thế hệ đi trước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Được biết, từ nay đến hết ngày 2-9, Thành đoàn Hải Phòng sẽ trao 70 triệu đồng cùng quà tặng kèm theo tới 70 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố.

* Chiều 25-8, đồng chí Trần Thị Hương Duyên - Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân cùng đại diện các phòng, ban chức năng quận đã đến thăm, tặng quà các gia đình lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa gồm: cụ Lê Đức Trang, sinh 1924, ở số 1/67/152 đường Chợ Hàng; ông Nguyễn Văn Tố, sinh 1928, ở số 37A/83 Miếu Hai Xã, cùng phường Dư Hàng Kênh; ông Trần Khoát, sinh 1928, ở tổ 4 Kênh Dương và ông Bùi Văn Tuynh, sinh 1929, ở tổ 11 Kênh Dương.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch UBND quận đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các cụ, tặng quà và chúc các cụ giữ gìn sức khỏe, tích cực động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình thi đua học tập, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông