Lãnh đạo TP tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị, Hà Tĩnh

17:59 25/07/2016

 

Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị
Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 * 27-7-2016), ngày 24-7, Đoàn cán bộ lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã đến thăm, viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở LĐTB&XH cùng đại diện Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Hội cựu chiến binh thành phố...

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), đoàn đã dâng hoa, dâng hương và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Họ là những tấm gương cao đẹp về khí phách anh hùng cách mạng, về lòng quả cảm, sự kiên trung, bất khuất, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt tại Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ quê Hải Phòng, nơi yên nghỉ của 275 người con ưu tú đất Cảng, Đoàn đại biểu thành phố tiến hành lễ viếng tri ân các anh hùng liệt sỹ với vòng hoa mang dòng chữ: “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố kính viếng”. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử hào hùng, bi tráng, đồng thời khẳng định sự hy sinh của các anh là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Tiếp đó, đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9, nơi yên nghỉ hơn 1 vạn phần mộ các anh hùng liệt sỹ đã từng chiến đấu trên mặt trận đường 9 và đất bạn Lào và đặt vòng hoa dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị. Tại các điểm đến, Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố thành kính dâng hương hoa tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng tuổi thanh xuân trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc; bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cầu chúc anh linh các liệt sỹ được siêu thoát và khẳng định sự hy sinh anh dũng của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

Lãnh đạo thành phố cũng kính báo với các anh hùng liệt sỹ về những kết quả mà thành phố Hải Phòng đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Cảng, đồng thời bày tỏ quyết tâm thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới, phấn đấu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại. 

Với tình cảm và trách nhiệm cùng các địa phương trong việc chăm lo các phần mộ liệt sĩ, trong chuyến thăm, viếng các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng trao tặng Ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ mỗi đơn vị 10 triệu đồng; trao tặng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông