Lãnh đạo UBND thành phố thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam

09:35 05/08/2018

Sáng 3-8, nhân ngày cả nước “ Hành động vì nạn nhân chất độc da cam 10-8”, Đoàn công tác của thành phố do đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam tại quận Ngô Quyền. Cùng tham gia đoàn có đại diện các Sở, ban, ngành thành phố và địa phương.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Đặng Văn Nhặn, sinh năm 1954, trú tại số nhà 258 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ. Bản thân ông Nhặn là nạn nhân chất độc da cam, hưởng trợ cấp mức 3 (41-60%).

Con gái ông Nhặn là Đặng Thị Thúy, sinh năm 1982, là nạn nhân chất độc da cam hưởng trợ cấp mức 1 (81% trở lên), bị dị tật từ nhỏ phải nằm một chỗ. Sinh hoạt của gia đình ông chỉ trông chờ vào phụ cấp da cam của hai bố con nên kinh tế hết sức khó khăn.

Đồng chí Lê Khắc Nam - PCT UBND thành phố thăm và tặng quà các nạn nhân chất độc da cam

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Hà Văn Chứ, sinh năm 1945, ở số nhà 7/46/165 Đà Nẵng, phường Lạc Viên. Ông Chứ là nạn nhân chất độc da cam/dioxin mức 3 (41-60%). Gia đình ông có 3 nạn nhân ( đã chết một), còn con trai là Hà Ngọc Tuân, sinh năm 1989, là nạn nhân da cam, bị câm điếc, thị lực kém, nhận trợ cấp mức 1 (81% trở lên).

Hiện ông Chứ là Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Lạc Viên.

Tại buổi thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam bày tỏ lời tri ân sâu sắc, sự trân trọng trước những công lao, sự hy sinh mất mát mà các gia đình phải gánh chịu để dành độc lập tự do cho dân tộc.

Đồng thời thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình và động viên các nạn nhân chất độc da cam và gia đình phát huy tinh thần vượt khó, nỗ lực chiến thắng bệnh tật.

Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các gia đình nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau da cam, tri ân người có công với cách mạng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích