Lãnh đạo UBND TP động viên một số địa phương, đơn vị trong công tác phòng chống dịch

15:32 07/04/2020

Sáng 7-4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP đi thăm, động viên một số địa phương, cơ quan, đơn vị trong đợt phòng chống dịch Covid 19.

Tại Sở GT-VT, đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP ghi nhận những kết quả trong công tác phòng chống dịch của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở GTVT, đồng chí cũng nhấn mạnh, những ngày này, cả đất nước nói chung và thành phố nói riêng đang cố gắng, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống bệnh và cho đến nay, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực.

Tại thành phố Hải Phòng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự ủng hộ của toàn thể nhân dân, công tác phòng chống dịch của thành phố cũng đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, trở thành điểm sáng của cả nước về phòng chống, ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GT-VT.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên sở GT-VT
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên sở GT-VT

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị Sở tiếp tục phối hợp với các địa phương làm tốt nhiệm vụ chốt chặn giao thông, kiểm soát dịch bệnh. Với đặc thù thành phố Cảng, đầu mối giao thông ở khu vực phía Bắc, lưu lượng tham gia giao thông lớn, đặt ra cho ngành GTVT trong việc kiểm soát về y tế người, phương tiện lưu thông trên địa bàn, bảo đảm an ninh an toàn về dịch bệnh, bảo đảm về giao lưu hàng hóa, thực hiện mục tiêu kép của thành phố là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế thành phố.

Thăm, động viên cán bộ, công chức Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban quản lý đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, triển khai nhiều hoạt động tích cực, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong các Khu kinh tế thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo đảm an toàn dịch bệnh và ổn định sản xuất kinh doanh.

Đồng chí mong đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ được giao, thực hiện mục tiêu kép của thành phố là phòng chống dịch đồng thời với phát triển kinh tế.

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, hiện tổng số lao động người Việt Nam tại các Khu công nghiệp do Ban quản lý là 140.000 lao động và 4.000 lao động người nước ngoài, với hơn 300 doanh nghiệp. Số lượng lao động ngoại tỉnh là 21.000 người. Thực hiện phòng chống dịch Covid 19, Ban đã thành lập các tổ công tác, phân công từng thành viên theo dõi, kiểm soát kỹ về y tế tại các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên sở GT-VT
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

Ban cũng phối hợp với các cơ quan chức năng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, bảo đảm duy trì sản xuất kinh doanh. Hiện các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất 80%.

Tại huyện Vĩnh Bảo, và quận Kiến An, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao đảng bộ, chính quyền, quân và dân 2 địa phương đã chủ động vào cuộc trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí lưu ý, những kết quả trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua rất khả quan, nhưng không không được chủ quan, lơ là mà cần tích cực hơn nữa, sâu sát hơn nữa, bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên sở GT-VT
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tặng quà động viên quận Kiến An 

Đồng thời, các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong phòng chống dịch, duy trì nghiêm túc các chốt kiểm soát dịch bệnh và thực hiện cách ly xã hội, bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn nói riêng và thành phố nói chung./.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông