Lãnh đạo UBND TP làm việc với đoàn công tác Jica

20:05 01/02/2018

Sáng 1-2, PCT Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của Jica Việt Nam về 2 dự án: Thoát nước mưa, nước thải, quản lý chất thải rắn Hải Phòng và dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, trước những quan ngại của phía Jica về một số vấn đề liên quan đến tiến độ triển khai dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương,  PCT Thường trực UBND TP trao đổi và trả lời cụ thể với đoàn công tác như sau:

Trước hết, liên quan đến việc phê duyệt hồ sơ mời thầu, lãnh đạo thành phố đề nghị phía Jica cùng đơn vị tư vấn Nhật Bản nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để sở Xây dựng có thể sớm tiến hành thực hiện. Về việc phê duyệt dự toán, đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra lại các quy định của Pháp luật Việt Nam về vấn đề này để chuẩn bị tài liệu, báo cáo UBND TP vào đầu tuần tới, kiểm tra lại các điều khoản được ký kết trong Hiệp định, căn cứ vào thỏa thuận chung giữa 2 Chính Phủ để thực hiện cho đúng.

Đối với đề nghị gia hạn Hiệp định không hoàn lại, thành phố đã báo cáo Bộ KH&ĐT, sẽ bám sát để cố gắng thực hiện nhanh nhất các thủ tục. Về vấn đề miễn giảm thuế, phía Hải Phòng sẽ rà soạt lại, tổng hợp báo cáo Chính Phủ và Bộ Tài chính để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh: Hải Phòng thực hiện theo đúng quyết định hiện hành, ưu tiên thực hiện các điều ước quốc tế.

Đối với dự án thoát nước mưa, nước thải, quản lý chất thải rắn Hải Phòng, ngày 31-1, thành phố đã cho rà soát lại tiến độ, đối với những khâu chậm từ phía chủ quan của Hải Phòng, thành phố đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm điểm. Đối với đề xuất liên quan đến vay lại vốn của Bộ Tài chính, Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Bộ, đang bám sát, thúc đẩy, phấn đấu đến tháng 3 sẽ có kết quả trả lời.

Nhìn chung đối với cả 2 dự án trên, có một số nội dung công việc vượt thẩm quyền giải quyết của thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP giao cho Văn phòng thành phố chủ trì cùng 2 Ban quản lý dự án, các sở liên quan phối hợp làm báo cáo để thành phố có văn bản báo cáo Bộ Tài chính, Chính phủ, cần thiết sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng trân trọng gửi lời cảm ơn, chúc mừng năm mới và bày tỏ hi vọng phía Jica sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hải Phòng triển khai thực hiện hiểu quả các dự án, góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước: Việt Nam – Nhật Bản.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông