Lãnh đạo UBNDTP thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại Tuyên Quang ngày 23-7

23:05 24/07/2019

Sáng 24-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và đại diện các sở, ngành thành phố đã tới thăm hỏi các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội và thăm viếng, chia buồn cùng gia đình 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông ngày 23-7 của Đoàn thiện nguyện Cung thiếu nhi Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chia sẻ với các nạn nhân và người thân gia đình không may gặp phải vụ tai nạn giao thông ngày 23-7

Trước đó, đoàn thiện nguyện do Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố tổ chức đã lên đường đi hỗ trợ các trường học vùng cao còn khó khăn, 4 trường tiểu học trên địa bàn quận Ngô Quyền có cán bộ, giáo viên tham gia đoàn.

Khoảng 13h chiều 23-7, xe khách 29 chỗ mang BKS 15B-02792 chở 22 cán bộ của Hải Phòng di chuyển trên Quốc lộ 2, theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang, khi đến đoạn Km 180+780, thuộc địa phận xã Yên Phú (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo mang BKS 29C-90795, di chuyển theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe khách mất lái, tông vào vách núi mới dừng lại được. Vụ tai nạn khiến 12 người bị thương, được hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên, sau đó có 2 giáo viên của Trường tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Hàm Yên tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung hỗ trợ gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn. Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo địa phương và các cơ quan có cán bộ, giáo viên là nạn nhân trong vụ tai nạn trên khẩn trương hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo ông Khúc Văn Phung, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, lãnh đạo Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố và lãnh đạo các nhà trường có giáo viên trên chuyến xe bị tai nạn đã ngay lập tức lên đường đến nơi xảy ra tai nạn thăm hỏi người bị thương, đồng thời hỗ trợ gia đình hai cô giáo đã tử vong đưa thi thể về Hải Phòng trong đêm 23-7.

Tới động viên, thăm hỏi 4 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức sáng 24-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chia sẻ với các nạn nhân và người thân gia đình không may gặp phải vụ tai nạn giao thông hết sức nghiêm trọng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc các nạn nhân yên tâm điều trị, đồng thời mong muốn các y, bác sỹ Bệnh viện kịp thời chăm sóc, điều trị tích cực giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe và sớm ra viện; Thành Đoàn Hải Phòng và các sở, ngành thành phố cần quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa giúp các nạn nhân và gia đình trong quá trình cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện. Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng 4 nạn nhân số tiền hỗ trợ của thành phố trị giá 5 triệu đồng/1 người

Cũng trong sáng 24-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tới thăm viếng và chia buồn với gia đình của 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn trên là cô giáo Trịnh Ngọc Bích Hà, 40 tuổi và Vũ Thị Vân Anh, 24 tuổi, cả hai đều là giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền và cháu Trần Thị Minh Anh, 18 tuổi, đi cùng đoàn thiện nguyện.

Đồng chí chia sẻ sâu sắc những đau thương, mất mát với người thân và gia đình các nạn nhân, đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan cần quan tâm hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau. Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng số tiền thành phố hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 10 triệu đồng/một người.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cùng các cán bộ Thành Đoàn thăm hỏi nạn nhân vụ TNGT

* Thành Đoàn Hải Phòng kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo thành phố đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang để phối hợp chỉ đạo.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Hà Giang đã kịp thời có mặt tại hiện trường và bố trí lực lượng hỗ trợ đưa các nạn nhân vào bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, có 3 nạn nhân đã tử vong và được người thân đưa về nhà lo tang lễ. Đồng chí Giám đốc Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố đã lên Tuyên Quang phối hợp với các gia đình.

Từ 18h chiều qua, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng cùng Thành đoàn đã có mặt đầu tiên tại Bệnh viện Việt Đức để đón và hỗ trợ mọi điều kiện cần thiết cho 5 trường hợp nhập viện cấp cứu.

Các đồng chí cán bộ Trung ương Đoàn cũng đã kịp thời có mặt, liên hệ Đoàn thanh niên và Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện để phối hợp hỗ trợ. Đến nay, một trường hợp đã ổn và được gia đình đưa về nhà. Bốn trường hợp còn lại đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục theo dõi để có hướng điều trị.

Lãnh đạo Thành đoàn đã trao 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị thương. Tại Hải Phòng, lãnh đạo Thành đoàn tới thăm gia đình các nạn nhân tử vong, hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi gia đình. 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích