Lào áp dụng biện pháp ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ

08:41 26/05/2022

Theo nhật báo Vientiane Times số ra ngày 24/5, nhà chức trách y tế Lào đang theo dõi khách du lịch để phát hiện sớm các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo ghi nhận các ca mắc bệnh này ở một số quốc gia.

Báo trên dẫn lời Cục trưởng Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, ông Rattanaxay Phetsouvanh cho biết các nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt của du khách và hỏi lịch sử đi lại của họ. Những người từng đến các khu vực nguy cơ cao sẽ không được nhập cảnh Lào.

Nhà chức trách y tế Lào đang theo dõi khách du lịch để phát hiện sớm các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh đậu mùa khỉ do virus gây ra, xuất hiện chủ yếu ở khu vực Trung và Tây châu Phi. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều nước ngoài châu Phi đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh này, trong đó có Mỹ, Canada, Israel, Singapore, Anh, Pháp và một số nước khác ở châu Âu. 

Các chuyên gia của WHO dự báo sẽ phát hiện thêm nhiều ca mắc đậu mùa khỉ khi các quốc gia không thuộc vùng lưu hành virus gây bệnh này mở rộng giám sát tình hình dịch bệnh. Các chuyên gia khuyến nghị để ngăn chặn bệnh lây lan, cần hành động ngay lập tức, tập trung vào việc thông tin cho những người có nguy cơ cao nhiễm bệnh này. 

Theo WHO, thông tin hiện có cho thấy đậu mùa khỉ lây từ người sang người qua tiếp xúc gần về thân thể. Các triệu chứng bệnh gồm sốt, đau người và phát ban.

Có hai chủng virus chính gây bệnh đậu mùa khỉ, trong đó một chủng ở Congo (Trung Phi) gây tỷ lệ tử vong 10% và một chủng ở Tây Phi gây tỷ lệ tử vong ít hơn, chỉ khoảng 1%.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích