Lập 15 công ty để bán hóa đơn khống trị giá 5.000 tỷ đồng

14:56 15/07/2020

CATP vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Sức, 39 tuổi, ở huyện Vĩnh Bảo, để điều tra về hành vi bán trái phép hóa đơn thuế giá trị gia tăng.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Sức

Trước đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP đã bắt quả tang nhân viên của Nguyễn Văn Sức là Nguyễn Thị Lương (sinh 1994, ở số 73 Thư Trung, Hải An) có hành vi bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng để thu lợi bất chính ngay tại Văn phòng Công ty TNHH thương mại và sản xuất Suvinco Việt Nam (trụ sở tại số 32 lô 11B Lê Hồng Phong, Đằng Hải, quận Hải An). Lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều con dấu, điện thoại, thiết bị phục vụ giao dịch của các đối tượng.

 

Tang vật bị thu giữ

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Sức đã thành lập Công ty Suvinco và thuê người không có công ăn việc làm ổn định, không có lý lịch rõ ràng để thành lập 15 công ty TNHH khác làm bình phong nhằm mục đích mua bán trái phép hóa đơn thuế giá trị gia tăng.

Những công ty này thường không có hoạt động sản xuất kinh doanh, trụ sở không có thật, địa chỉ người đứng tên làm Giám đốc rất khó tìm. Khi tuyển dụng nhân viên, các đối tượng cầm đầu cũng không xuất hiện mà thực hiện chỉ đạo từ xa. Vì vậy khi bị phát hiện, các nhân viên cũng không biết người chủ đứng sau mình là ai.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Sức tại cơ quan Công an

Lượng tiền mà Sức cùng nhân viên đã ghi khống ước tính khoảng 5.000 tỷ đồng. Tùy từng khách hàng và giá trị mặt hàng ghi trong hóa đơn, Sức quyết định tỷ lệ phần trăm chênh lệch, thường 2% đến 3% so với tổng giá trị hàng hóa.

Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích