Lập dự án trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con

16:25 03/01/2014

Sáng 2-1, UBND TP họp nghe báo cáo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con. Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp, cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại, đại diện các sở, ngành và quận Lê Chân.

Đoạn đường từ đường Nguyễn Văn Linh đến Cầu Rào (thuộc đường Hồ Sen- Cầu Rào 2) vừa được hoàn thành và đưa vào hoạt động
Đoạn đường từ đường Nguyễn Văn Linh đến Cầu Rào (thuộc đường Hồ Sen- Cầu Rào 2) vừa được hoàn thành và đưa vào hoạt động

Theo báo cáo của Viện quy hoạch, tuyến đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 là đường phố chính đô thị, có vai trò quan trọng trong kết nối hệ thống giao thông đô thị của thành phố. Việc mở rộng phạm vi nghiên cứu về phía mương sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất trống và có thể đầu tư xây dựng ngay được một tuyến đường trên mương với quy mô là đường nội bộ, nối thông từ đường Hồ Sen đến đường Nguyễn Văn Linh, từ đó giảm lưu lượng xe cho đường Lạch Tray.

Bên cạnh đó có thể triển khai tái định cư tại chỗ, đồng thời đấu giá quyền sử dụng đất một phần quỹ đất khai thác hai bên tuyến đường trên mương. Diện tích nghiên cứu đồ án là hơn 368.000m2; đoạn đường dài xấp xỉ 1.700m, hướng tuyến thẳng, không có góc chuyển hướng, điểm đầu từ Hồ Sen nối thẳng với tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 giai đoạn 1 tại nút giao Nguyễn Văn Linh.

Về phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng tuyến đường phố nội bộ trên nền mương hiện hữu có tính khả thi cao. Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 và hoàn thiện các công trình trong phạm vi nghiên cứu.

Sau khi yêu cầu đơn vị lập đồ án làm rõ một số vấn đề, Chủ tịch UBND TP khẳng định: Việc lập đồ án quy hoạch, tiến tới triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường là nhiệm vụ cấp bách. Sau khi đồ án được phê duyệt, các Sở KH&ĐT, Tài chính khẩn trương lập dự án báo cáo hai bộ KH-ĐT và Tài chính. Quận Lê Chân và các phường có tuyến đường đi qua tăng cường quản lý hiện trạng xây dựng của các hộ dân, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, phương châm là tái định cư tại chỗ, nếu là nhà chung cư cần phải có thiết kế mẫu và đặc biệt chú trọng phần mặt đường.



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông