Lập gần 500 hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sơ điều trị bắt buộc

19:25 09/11/2017

Theo thống kê, trong 10 tháng 2017, lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục lập gần 500 hồ sơ đối với các trường hợp đưa vào cơ sở điều trị cai nghiện bắt buộc trên địa bàn,

Học viên điều trị cai nghiện tại Trung tâm GDLĐ&XH Gia Minh

Trong đó, số có quyết định của TAND xử phạt vi phạm hành chính là hơn 430 trường hợp, số người nghiện đã đưa vào cơ sở điều trị bắt buộc là 400 trường hợp và 50 trường hợp đã lập hồ sơ từ năm 2016. Với kết quả này, huyện Thủy Nguyên là địa phương lập số hồ sơ lớn nhất đưa người nghiện vào cơ sở điều trị bắt buộc.

Được biết, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn, năm 2017 huyện Thủy Nguyên đặt mục tiêu lập 500 hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở điều trị bắt buộc theo Nghị định 136 của Chính phủ. Trong đó lực lượng Công an huyện đã tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai các bước đảm bảo đúng quy trình, thủ tục.

Ngoài ra, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy- UBND các xã, thị trấn triển khai xây dựng mô hình “Toàn dân phòng chống tệ nạn ma túy”; tuyên truyền về tệ nạn ma túy đến các khu dân cư, trường học trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông