Lật tẩy CSGT dởm

00:05 16/11/2016

Đối tượng Thọ
Đối tượng Thọ

Từng làm đầu bếp ở Đồ Sơn rồi ra tận Quảng Ninh hành nghề nhưng Phạm Văn Thọ, sinh 1981, ở Kiền Bái, Thủy Nguyên, vẫn chưa an phận. Muốn có rủng rỉnh tiền ăn tiêu, Thọ đã cả gan giả danh CSGT, gây ra một loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đại lý bán hải sản khô.

Thủ đoạn của Thọ khá đơn giản nhưng lại đánh trúng vào tâm lý cả tin của các đại lý. Đầu tiên, Thọ điện thoại gọi cho các đại lý bán mực, tôm, cá khô, nước mắm các loại, yêu cầu cửa hàng giao một lượng hàng nhất định. Hắn tự nhận mình là CSGT cần mua hàng làm quà biếu sếp, do đang làm nhiệm vụ không thể trực tiếp đến cửa hàng.

Bởi vậy, anh ta đành hẹn cửa hàng cho người giao hàng đến địa điểm gần nơi hắn đang làm nhiệm vụ (chủ yếu là trước cửa trụ sở Công an các phường, đặc biệt là phường Thượng Lý, Sở Dầu, Hồng Bàng) để giao dịch khiến các đại lý không chút mảy may nghi ngờ. Tiếp đó, khi hàng được chở đến chỗ hẹn, Thọ sẽ lấy lý do nhiều hàng không thể chở hết một lần nên chọn thùng hàng có giá trị nhất chở về trước, sau đó sẽ quay lại chở nốt rồi thanh toán.  

Với chiêu thức đó, ngày 30-9, Thọ đã điện thoại cho anh Nguyễn Quốc Luyện, chủ đại lý Hải sản khô ở phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn và tự xưng là CSGT đang làm nhiệm vụ, yêu cầu anh Luyện chở đến cho hắn: 14kg mực khô, 2 can mắm, 10kg cá thu đến gần trụ sở CAP Thượng Lý giao hàng. Nhận được đơn đặt hàng, anh Luyện đã thuê xê ôm là anh Lê Đình Vi, ở Đồ Sơn, vận chuyển toàn bộ số hàng trên giao cho Thọ. Đến ngõ Cao Sơn, Thượng Lý, anh Vi điện thoai cho Thọ ra nhận hàng.

Phóng xe máy ra điểm hẹn, Thọ lập tức ôm thùng mưc khô lên võng xe rồi nói: “Nhiều hàng quá không chở được hết cùng một lúc. Tôi chở thùng mực khô về trước rồi sẽ quay lại lấy nốt số hàng và thanh toán một thể”.

Cuỗm được thùng mực khô, Thọ phi thẳng xe sang bên kia cầu Bính (phía huyện Thủy Nguyên) rồi tắt điện thoại, thản nhiên giao bán số mực khô trên cho một số quán nước, người dân.

Thấy có vẻ ngon xơi, ngày 3-10, Thọ lần sang khu vực chợ An Dương vào một đại lý bán buôn, bán lẻ hải sản, xin số điện thoại của chủ cửa hàng. Đến sáng 4-10, Tho gọi cho anh Đỗ Mạnh Cường, ở 31C/88 Trại Chuối, Hồng Bàng, đặt mua 15,5kg mực khô, 1kg tép khô, 5kg bánh đa khô, 2 xách nước mắm, hẹn khoảng 11h30 giao hàng tại 167 Hùng Vương, phường Sở Dầu. Rồi cũng thủ đoạn như lần trước, hắn dễ dàng lấy được 15,5kg mực khô đem bán lấy tiền ăn tiêu.

“Ăn cắp quen tay”, ngày 6-10, Thọ thay số điện thoại khác gọi cho anh Luyện, yêu cầu giao đúng lượng hàng như ngày 30-9 hắn đã lừa mất của anh. Hoài nghi, anh Luyện đã trình báo sự việc với CAP Thượng Lý. Được sự hướng dẫn của CAP, anh Luyện đã phối hợp với anh Vi (xe ôm chở hàng lần trước) tiếp tục chở hàng theo đúng yêu cầu của Thọ đến điểm hẹn. Đến nơi, nhận ra Thọ chính là kẻ lừa đảo, các anh đã phôi hợp cùng CAP Thượng Lý, Đội điều tra tổng hợp - CAQ Hồng Bàng tóm gọn đối tượng.

Tại cơ quan chức năng, Thọ đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Trước đó, Thọ đã có 1 tiền án về tội trộm cắp, bị Tòa án quận Cầu Giấy (Hà Nội) xử 9 tháng cải tạo không giam giữ. Hành vi giả danh CSGT để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Thọ đã gây hiểu lầm, bức xúc trong nhân dân, cần được xử lý nghiêm.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông