Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc toàn bộ nhân dân thôn 4, xã Hoàng Động

17:16 22/02/2021

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 là công dân thuộc thôn 4, xã Hoàng Động, chiều 22-2, Ban Thường vụ Huyện ủy Thủy Nguyên họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên Phạm Văn Lập chủ trì.

Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Lập chủ trì cuộc họp về các biện pháp chống dịch tại xã Hoàng Động

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin của Sở Y tế liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân thuộc thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng các ban, ngành của huyện xuống trực tiếp chỉ đạo xã Hoàng Động, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và lập danh sách các trường hợp Fl, F2. Đến 12h ngày 22-2 đã rà soát được 28 trường hợp F1 và 132 trường hợp F2. Đã đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1.

Cùng với đó, thực hiện phong tỏa Thôn 4, xã Hoàng Động; chốt chặn các lối, ra vào xã Hoàng Động, hạn chế tối đa người ra, vào địa phương; thực hiện giãn cách xã hội đối với các thôn còn lại trong xã; khử khuẩn toàn bộ Thôn 4, xã Hoàng Động. Tiếp tục điều tra truy vết mở rộng rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trước thời điểm dương tính với SARS-CoV-2. Kích hoạt toàn bộ Tổ công tác phòng, chống dịch tại xã Hoàng Động và các xã lân cận: Thiên Hương, Kiền Bái, Hoa Động, Lâm Động.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong thôn 4, xã Hoàng Động đến 13h30 được 700 mẫu. Trong ngày 22-2 sẽ hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc cho toàn bộ 1.847 nhân dân thôn 4, xã Hoàng Động.

Trong ngày 22-2, xã Hoàng Động đã được thiết lập các hành lang cách ly chống dịch

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Lập nhấn mạnh, sau khi nắm được thông tin, huyện Thủy Nguyên và xã Hoàng Động đã phản ứng, triển khai nhanh công tác phòng, chống dịch, được sự phối hợp, ủng hộ của nhân dân xã Hoàng Động. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị huyện cần chủ động hơn, chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch.

Tại khu vực xã Hoàng Động, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Lập yêu cầu phải thiết lập 3 hành lang: nhà cách ly nhà, thậm chí trong gia đình vận động người cách ly người để không lây sang người khác; thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn xã Hoàng Động theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; đối với các xã lân cận: Lâm Động, Hoa Động, Thiên Hương, Kiền Bái hạn chế đi lại, không ra ngoài nếu không cần thiết.

Tiếp tục tập trung cao, truy vết nhanh các F1, F2. Khẩn trương thực hiện các biện pháp phun khử khuẩn toàn bộ xã Hoàng Động.  Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu, an ninh trật tự trong khu vực.

Tiếp tục tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng của nhân dân, vận động nhân dân yên tâm, không hoang mang, không cần thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm. Triển khai ngay việc mua sắm trang thiết bị cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Tổ chức phun khử khuẩn ngay các nơi có F1.

Đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm việc giãn cách trong quá trình làm việc, lao động. Cán bộ, công chức tại xã Hoàng Động làm việc tại nhà. Đồng thời tái lập hoạt động các tổ kiểm soát các thôn bắt đầu từ chiều ngày 22-2; rà soát những người đến từ Hải Dương, quê Hải Dương, người Hải Phòng làm việc ở Hải Dương và thực hiện khai báo y tế.

Toàn huyện thực hiện truy vết nhanh và thực hiện khoanh vùng, cách ly theo quy định. Tuyên truyền thường xuyên để mọi người dân nắm được thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông