LĐLĐ huyện Tiên Lãng Tích cực chăm lo viên chức, người lao động khối giáo dục và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

13:46 19/10/2023

Sáng 18/10, tại Trung tâm Chính trị huyện Tiên Lãng, LĐLĐ huyện Tiên Lãng tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn trường năm học 2022- 2023, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm học 2023- 2024; tổng kết chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tiếp xúc kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc có thành tích xuất sắc trong phong thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022- 2023

Tổng số có 67 trường công lập: Bậc học Mầm non có 23 trường; Cấp Tiểu học có 23 trường; Cấp THCS có 21 trường với tổng số cán bộ, viên chức, người lao động là 2.130 người. Tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc là 67 công đoàn cơ sở (đến tháng 8/2023 còn 60 đơn vị khối trường học) với tổng số đoàn viên công đoàn là 2116 đoàn viên,  (nữ 1850 đoàn viên).

Năm học 2022- 2023, có trên 500 VC-NLĐ khối giáo dục, trên 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ UBND, LĐLĐ thành phố, từ UBND, MTTQ huyện, từ tổ chức Công đoàn các cấp, từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp với số tiền trên 500 triệu đồng; có 8 đồng chí được trợ cấp khó khăn vì mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền là 34 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ thành phố tặng: công đoàn cơ sở Trường THCS Khởi Nghĩa và công đoàn cơ sở Trường mầm non Đoàn Lập

Các chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động như: Chế độ tiền lương, nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp ưu đãi ngành nghề, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp thâm niên nhà giáo, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ sinh, nghỉ ốm… được triển khai kịp thời, công khai, công bằng, đúng quy định của Nhà nước.

Cùng với đó, LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn trong ngành như: Phát động đợt thi đua đặc biệt theo chủ đề “Tự hào Nhà giáo Việt Nam”, thi đua dạy tốt – học tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đã có hàng chục nghìn giờ dạy tốt được lên lớp trong năm học. 

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng Bằng khen của LĐLĐ thành phố cho 11 tập thể, cá nhân thuộc LĐLĐ huyện Tiên Lãng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022- 2023

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục- đào tạo của địa phương, tổng kết năm học toàn huyện có 521 giải (tăng 69 giải so với năm học trước) học sinh giỏi quốc gia, thành phố. Với kết quả đó, năm học 2022-2023 huyện Tiên Lãng có 25 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc gia.

Đối với giáo viên dạy giỏi, có 305 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố: Có 68/68 giáo viên Tiểu học tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Lãnh đạo huyện Tiên Lãng tặng giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022- 2023

Có 33/33 giáo viên THCS tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố… Năm học 2023- 2024, LĐLĐ huyện Tiên Lãng tập trung vào 10 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác công đoàn trường.  

Việc thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” đã được LĐLĐ huyện và các CĐCS cũng như đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình với tinh thần và trách nhiệm, số lượng sáng kiến tham gia vượt mức kế hoạch đề ra, tên sáng kiến phong phú, đa dạng. Có nhiều tập thể, cá nhân vào cuộc, đặc biệt là có sự ủng hộ của cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Tiên Lãng tặng giấy khen cho 13 tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022- 2023 

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện Tiên Lãng tổ chức ký kết giao ước thi đia năm học 2023- 2024 đến các tổ chức công đoàn. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông