Lễ cất nóc chùa Phúc Khánh (Bà Sét)

20:09 10/11/2019

Vừa qua, tại thôn Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy đã diễn ra lễ cất nóc chùa Phúc Khánh (Bà Sét). Dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Giác, UV Hội đồng Trị sự, Phó Ban Thường trực ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng; Đại đức Thích Tục Hạnh, UV Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kiến Thụy, cùng đại diện lãnh đạo huyện Kiến Thụy và nhiều chư tăng ni phật tử các quận, huyện, nhân dân thập phương.

Đại diện lãnh đạo huyện Kiến Thụy cùng các chư tăng ni phật tử và nhân dân thập phương tại buổi lễ

Chùa Phúc Khánh là một trong những công trình văn hóa cổ trên mảnh đất có bề dày lịch sử huyện Kiến Thụy. Làng Cẩm Hoàn vốn là một ngôi làng cổ, được hành thành từ rất sớm.

Làng có 2 ngôi chùa: chùa Bà Sét gọi là chùa ngoài, chùa Phúc Khánh gọi là chùa trong. Làng có 4 dòng họ đến từ thủa sơ khai: Ngô, Lưu, Đỗ, Nguyễn, là bốn Thủy tổ của làng đã về đây khai phá đất, đắp đê, lấn biển.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, ngôi chùa cổ của làng (nay là chùa Phúc Khánh) là nơi nuôi giấu cán bộ về hoạt động gây dựng cơ sở cách mạng.

Đại diện lãnh đạo huyện Kiến Thụy tặng hoa chúc mừng nhà chùa

Trải qua nhiêu năm hình thành và phát triển nay ngôi chùa đã xuống cấp trầm trọng, những hạng mục công trình thờ tự của chùa đều đã xuống cấp. Nhờ sự đồng thuận của các cấp chính quyền, cùng sự phát tâm của nhân dân địa phương và tín đồ Phật tử xa gần, ngôi chùa được khởi công xây dựng phần móng từ năm 2007 dưới sự hướng dẫn của Thành hội Phật giáo Hải Phòng cùng với ban trị sự phật giáo huyện Kiến Thụy cùng nhân dân phật tử xây dựng ngôi chùa.

Nhưng do thiếu kinh phí nên đến năm 2018 nhà chùa mới tiếp tục xây dựng. Công trình được huy động bằng vốn xã hội hóa, do nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân địa phương công đức đóng góp.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông